Bộ xả bồn tắm nằm là gì?

đăng bởi Nguyễn Vui
208 lượt xem
(1 bình chọn)

Từ những ngày đầu xuất hiện, bồn tắm đã trở thành một phần quan trọng trong việc tạo nên không gian nghỉ ngơi và thư giãn tại nhà. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng, nhà sản xuất đã tạo ra nhiều loại bồn tắm khác nhau, kèm theo đó là những phụ kiện đi kèm như bộ xả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về bộ xả bồn tắm, cách phân loại bộ xả, những vấn đề và những lưu ý khi sử dụng bộ xả cho những bồn tắm gia đình.

Bộ xả bồn tắm là gì?

Bộ xả bồn tắm là một phụ kiện có nhiệm vụ xả nước từ bồn tắm, ngăn chặn tình trạng nước tràn ra ngoài và gây mất vệ sinh, lãng phí nước và có thể làm hỏng sàn phòng tắm. Bộ xả bồn tắm thường gồm bộ vòi sen nóng lạnh và vòi xả, tạo ra một bộ vòi sen tắm tiện nghi và hoàn hảo khi tắm bồn.

Phần thân của van xả được làm từ chất liệu đồng thau chịu nhiệt, có khả năng chịu lực tốt. Bề ngoài của van thường được mạ lớp Niken/Crom, mang lại vẻ bóng đẹp. Điều này không chỉ tạo ra một diện mạo hấp dẫn mà còn giúp chống ăn mòn và gỉ sét, không gây bong tróc trong quá trình sử dụng.

Phân loại bộ xả bồn tắm

Phân loại bộ xả

Phân loại bộ xả

Hiện nay, bộ xả bồn tắm được phân loại theo cách thức hoạt động và cấu tạo. Dưới đây là một số phân loại phổ biến:

  • Bộ xả xoay: Đây là bộ xả được thiết kế với cấu trúc xả tràn và có phần tay vặn cùng dây cáp để dễ dàng đóng/mở nắp xả. Khi xoay tay vặn, nắp xả sẽ mở hoặc đóng để điều chỉnh lưu lượng và xả nước từ bồn tắm.
  • Bộ xả với nút nhấn: Đây cũng là một loại bộ xả tương tự như bộ xả xoay, nhưng có thiết kế có nút nhấn để dễ dàng xả nước từ bồn tắm chỉ với một lần nhấn. Nút nhấn này cho phép điều chỉnh lưu lượng nước và không giới hạn trong việc xả nước.
  • Bộ xả với nút nhấn trực tiếp: Thường được gọi là bộ xả đạp ruột gà, loại bộ xả này có cấu trúc khác so với hai loại trên. Bộ xả này có phần đầu xả kết nối trực tiếp với ống xả thải và không sử dụng nút xả tràn. Chỉ cần sử dụng tay hoặc chân để đạp lên hoặc nhấn xuống, nước thải từ bồn tắm sẽ được xả trực tiếp.
Có thể bạn thích:  Top 4 mẫu Lavabo bằng đá tự nhiên đẹp và sang trọng cho năm 2023

Những sự cố thường gặp

Bộ xả bồn tắm có thể gặp một số vấn đề phổ biến sau một thời gian sử dụng, bao gồm:

  • Rò rỉ nước: Đây là tình trạng xảy ra do lắp đặt không đúng kỹ thuật hoặc không vặn chặt. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng cờ lê và tua vít để vặn chặt lại. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, hãy liên hệ với nhà cung cấp hoặc người bán để được hướng dẫn và lắp đặt lại đúng cách.
  • Tắc nghẽn: Khi bộ xả bị tắc nghẽn, lượng nước xả đi từ bồn tắm sẽ chậm hơn bình thường. Đây thường là do ứ đọng chất thải và cặn bã trong đường ống xả. Bạn có thể sử dụng các công cụ và dụng cụ chuyên dụng để làm sạch đường ống và loại bỏ tắc nghẽn.
  • Linh kiện bên trong không hoạt động: Nếu sau khi nhấn nút xả, bạn cảm thấy bộ xả hoạt động chậm chạp, hãy tháo ra và kiểm tra các linh kiện bên trong để xem có vấn đề gì xảy ra và cần được sửa chữa hay thay thế không.
  • Nắp xả hỏng hóc nghiêm trọng: Đối với bộ xả xoay và nắp ấn, một vấn đề phổ biến là nắp xả hỏng hóc nghiêm trọng trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp này, bạn hãy thay thế bộ xả mới để khắc phục vấn đề.

Đối với các vấn đề phức tạp hoặc không tự khắc phục được, bạn nên tìm đến dịch vụ chuyên nghiệp hoặc nhà sản xuất để được tư vấn và sửa chữa.

Những lưu ý khi sử dụng bộ xả

Những lưu ý khi sử dụng bộ xả bồn tắm

Những lưu ý khi sử dụng bộ xả

Để chọn mua bộ xả, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tìm hiểu về cấu tạo của bồn tắm trong gia đình bạn: Mỗi mẫu bồn tắm sẽ có cấu tạo khác nhau, do đó bộ xả cũng sẽ không giống nhau. Hãy tìm hiểu để chọn một bộ xả phù hợp với cấu tạo của bồn tắm trong gia đình bạn.
  • Tránh mua bộ xả bồn tắm giá rẻ: Mặc dù có nhiều loại bộ xả với giá rẻ hoặc siêu rẻ để bạn lựa chọn, nhưng chúng không đảm bảo hiệu quả và chất lượng. Những bộ xả này thường có tuổi thọ thấp và có rủi ro về chất lượng. Để tránh sự cố rò rỉ và đảm bảo an toàn, hãy sử dụng những bộ xả chính hãng.
  • Độ bền của bộ xả: Độ bền là yếu tố quan trọng khi chọn mua bộ xả. Bộ xả nhấn trực tiếp là sản phẩm có độ bền cao nhất vì nó có cấu tạo đơn giản và không phức tạp. Cơ chế xả cũng rất đơn giản, giúp giảm thiểu sự cố hỏng hóc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sự sang trọng và tiện dụng, bạn có thể chọn bộ xả dạng nhấn và xoay, nhưng hãy lưu ý rằng chúng có nhiều chi tiết và có thể gặp sự cố hơn.
Có thể bạn thích:  Sử dụng màu sắc trong trang trí phòng tắm

Trên đây là những thông tin bạn nên biết về bộ xả bồn tắm. Hy vọng thông tin này của Palado sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng bồn tắm.

Có thể bạn thích

Để lại bình luận

VỀ CHÚNG TÔI

Thành lập từ năm 2008, trải qua hơn 10 năm kinh doanh và phát triển, được sự ủng hộ của khách hàng, PALADO hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp Thiết bị vệ sinh, Thiết bị Nhà bếp tại Việt Nam… Qua đó, PALADO đã đạt được những thành tựu nhất định được người tiêu dùng bình chọn và được Bộ Công Thương cùng nhiều ban ngành trao tặng bằng khen.

Ngẫu nhiên

Mới nhất

LIÊN HỆ