Cách trang trí một phòng tắm nhỏ

đăng bởi Nguyễn Hằng
196 lượt xem
(1 bình chọn)

Việc tân trang một phòng tắm nhỏ, trông tối tăm có thể khiến cho một căn hộ, một ngôi nhà trở nên rộng rãi và sạch sẽ hơn. Cho dù bạn muốn xây dựng lại hay lắp đặt thiết bị phòng tắm mới hay bạn chỉ đang tìm cách mang lại sức sống cho căn phòng, dưới đây là những mẹo bạn có thể áp dụng để phòng tắm của mình trông rộng rãi và dễ chịu hơn.

Sáng tạo với ánh sáng và màu sắc

Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong phòng tắm của bạn

Ngay cả một phòng tắm nhỏ cũng có thể trở thành một nơi yên bình, thư giãn trong ngôi nhà của bạn nếu nó nhận được ánh sáng tự nhiên tốt. Nếu có thể, đừng che cửa sổ bằng rèm hoặc rèm cửa màu tối.

  • Lắp đặt rèm hoặc mành che có màu sáng như màu yến mạch hoặc màu kem; hãy đảm bảo chúng đủ dày để cung cấp một bức màn bảo vệ an toàn, nhưng đủ mỏng để ánh sáng có thể vào bên trong phòng.
  • Bạn cũng có thể lắp đặt rèm chỉ che nửa dưới của cửa sổ, cho ánh sáng xuyên qua nửa trên.
  • Nếu phòng tắm của bạn cách xa tầm nhìn của người khác, hãy mở rèm hoặc mành che để ánh sáng chiếu vào.
Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Thay thế đèn trần màu vàng

Nếu bạn có một chiếc đèn trần màu vàng xỉn, bị lỗi thời – cách phổ biến mà nhiều phòng tắm làm – một cách đơn giản để biến đổi phòng tắm của bạn là nâng cấp thiết bị chiếu sáng với công nghệ hiện đại hơn. Chọn một vỏ đèn giúp chiếu sáng phòng tắm bằng ánh sáng trắng, thay vì màu vàng, điều khiến cho căn phòng trông ảm đạm và nhỏ bé.

  • Một chiếc đèn chùm nhỏ là một lựa chọn hoàn hảo cho một phòng tắm bé; nó mang lại sự sang trọng mà không chiếm quá nhiều không gian.
  • Đèn theo dõi cũng có thể giúp tạo cảm giác phòng rộng hơn.
Có thể bạn thích:  Vòi sen tắm tăng áp có hiệu quả như thế nào?

Lựa chọn màu sơn một cách khôn ngoan

Sơn một căn phòng với màu sắc có độ tương phản cao có thể khiến căn phòng trông nhỏ hơn, vì vậy hãy chọn màu sơn không quá khác biệt so với gạch ốp tường trong phòng tắm của bạn. Ví dụ, nếu bạn lát gạch màu kem, sơn tường màu xanh đậm có thể kiến không gian có cảm giác ngột ngạt; hãy chọn một tông kem nhạt hơn, màu đào, màu xanh nhạt hoặc màu khác không quá rực rỡ.

  • Nếu bạn thích màu sắc đậm hơn, hãy xem xét sơn tường một màu trung tính và thêm một viền hoặc đường viền màu sắc sặc sỡ hơn.
  • Bạn cũng có thể sơn chỉ một bức tường một màu đậm và để ba bức tường còn lại trung tính, hoặc sử dụng giấy dán tường ở một khu vực và sơn trang trí trung tính ở những nơi khác.
Sáng tạo với ánh sáng và màu sắc

Sáng tạo với ánh sáng và màu sắc

Tối đa hóa không gian

Thêm các kệ chức năng

Phòng tắm nhỏ thường có diện tích sàn hạn chế, nhưng còn phần diện tích trống phía trên bồn cầu hoặc bên cạnh cửa sổ thì sao? Nếu phòng tắm của bạn có một vị trí trên tường không sử dụng đến, hãy xem xét lắp đặt một số kệ chắc chắn để bạn có thể để khăn tắm, dầu gội và xà phòng, hoặc đồ trang trí nhỏ.

  • Hãy đảm bảo đặt kệ ở phía trên mức đầu của bạn – bạn không muốn va đầu mỗi khi bước ra khỏi buồng tắm.
  • Nếu bạn có một góc trống, hãy chọn kệ góc để tối đa hóa không gian hơn nữa.
  • Nếu phòng tắm của bạn có vẻ quá nhỏ để có kệ, thay vào đó hãy lắp đặt một số móc treo. Chọn một kiểu dáng phù hợp với phong cách trang trí của phòng tắm và treo ba hoặc bốn móc liên tiếp trên tường. Sử dụng chúng để treo khăn tắm, bông tắm, bàn chải cơ thể hoặc các thiết bị phòng tắm khác.

Lắp giá treo trên vòi hoa sen

Khu vực vòi hoa sen được xem như một khu vực để cất giữ và trang trí. Treo một chiếc giá đỡ bằng dây xinh xắn trên đầu vòi sen. Chiếc giá đỡ có thể để được khá nhiều đồ, như dầu gội và dầu xả của bạn. Bạn cũng có thể xem xét lắp đặt giá đỡ chống nước bên trong khu vực tắm để đựng những vật phẩm này.

Tối đa hóa không gian

Tối đa hóa không gian

Loại bỏ đồ nội thất không cần thiết và tủ sàn

Nếu bạn có một tủ dưới bồn rửa, thì không cần phải có một chiếc tủ khác ở góc khác trong phòng tắm. Dọn dẹp bàn trang trí, giỏ đựng quần áo (thay vào đó, chúng có thể được đặt trong phòng ngủ của bạn) và bất kỳ món đồ nội thất nào khác nằm trên sàn phòng tắm của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự khác biệt sau khi đã dọn dẹp ngay cả những món đồ nội thất nhỏ.

  • Nếu bạn nhất thiết phải giữ một chiếc tủ quần áo hoặc một món đồ nội thất nhỏ trong phòng tắm, hãy cố gắng tối đa hóa không gian bằng cách tạo ra một cấp độ sử dụng thứ hai. Ví dụ, một chiếc tủ quần áo nhỏ có thể làm bàn trang điểm nếu bạn treo thêm một cái gương trên bức tường phía trên nó.
  • Nếu bạn có một giỏ đựng quần áo lớn mà bạn muốn giữ trong phòng tắm, hãy xem xét việc mua một túi giặt bằng vải thay thế. Những thứ này chiếm ít không gian hơn nhiều so với những chiếc giỏ lớn.
Có thể bạn thích:  Top Thiết Bị Vệ Sinh Tiết Kiệm Nước Đáng Mua 2023

Thay thế đồ đạc lớn bằng những đồ đạc nhỏ hơn

Nếu bạn chuẩn bị chi một số tiền để trang trí phòng tắm nhỏ của mình, bạn có thể muốn xem xét mua một bồn tắm nhỏ hơn hoặc biến bồn tắm của bạn thành vòi hoa sen chiếm ít không gian hơn. Bạn cũng có thể mua một thiết bị cố định bồn rửa nhỏ hơn để thay thế một thiết bị lớn và cồng kềnh.

Tối đa hóa không gian

Tối đa hóa không gian

Dọn Gọn Đồ Đạc

Trang trí một cách tiết kiệm

Phòng tắm nhỏ không cần quá nhiều đồ trang trí; màu sơn của bạn, một chiếc gương phòng tắm xinh xắn và một hoặc hai bức tranh là đủ để tạo nên một không gian thư giãn, tiện dụng. Tránh treo áp phích lớn, đèn chiếu sáng hoặc bất cứ thứ gì nhô ra khỏi tường quá nhiều.

Vứt bỏ đồ dùng vệ sinh 

Bạn có giữ những chai sản phẩm chăm sóc tóc đã sử dụng với hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ dùng lại để khắc phục tình trạng xoăn cứng của tóc không? Khu vực dưới bồn rửa trong phòng tắm của bạn có đến 10 chai kem chống nắng và bánh xà phòng dính không? Loại bỏ những sản phẩm cũ này có thể giải phóng rất nhiều không gian và khiến cho không gian phòng tắm của bạn rộng rãi hơn.

  • Thu thập những sản phẩm mà bạn và gia đình bạn thực sự sử dụng – không phải những sản phẩm bạn có thể sẽ sử dụng vào một ngày nào đó, mà là những sản phẩm bạn thực sự cần. Sắp xếp chúng trong giỏ hoặc ngăn kéo để chúng có thể lấy được một cách thuận tiện.
  • Quyên góp hoặc vứt bỏ các sản phẩm bạn đã không sử dụng trong vài tháng.
  • Đổ dồn các chai dầu gội, dầu xả hoặc sữa tắm đã gần hết vào một chai, sau đó vứt bỏ những chai rỗng.
Dọn gọn đồ đạc

Dọn gọn đồ đạc

Giảm bớt các thiết bị phòng tắm của bạn

Mạng lưới rối rắm bởi dây điện của máy sấy tóc, máy uốn tóc, máy duỗi tóc và các thiết bị khác có lẽ đang chiếm quá nhiều diện tích trên bàn của bạn. Thay vì để chúng ở ngoài như mọi khi, hãy tìm một chiếc hộp có thể để vừa tất cả các dụng cụ. Cất chúng vào hộp khi bạn không sử dụng, sau đó đặt hộp dưới bồn rửa, trên kệ hoặc trong phòng khác.

Có thể bạn thích:  Top cửa hàng thiết bị vệ sinh hàng đầu tại Bắc Ninh

Không để các vật dụng trên sàn nhà

Treo khăn tắm, cho quần áo vào giỏ đựng, đặt sách và tạp chí lên trên kệ có thể giúp cho không gian phòng tắm của bạn trông rộng rãi hơn. Ngoài ra, hãy chọn một tấm thảm trải trước cửa nhà tắm thật mỏng nhẹ, thay vì một tấm thảm lớn, lông mềm, có thể khiến sàn nhà trông bừa bộn và nhỏ bé.

Có thể bạn thích

Để lại bình luận

VỀ CHÚNG TÔI

Thành lập từ năm 2008, trải qua hơn 10 năm kinh doanh và phát triển, được sự ủng hộ của khách hàng, PALADO hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp Thiết bị vệ sinh, Thiết bị Nhà bếp tại Việt Nam… Qua đó, PALADO đã đạt được những thành tựu nhất định được người tiêu dùng bình chọn và được Bộ Công Thương cùng nhiều ban ngành trao tặng bằng khen.

Ngẫu nhiên

Mới nhất

LIÊN HỆ