Bồn tắm nằm là gì? Hướng dẫn lắp đặt bồn tắm nằm chi tiết nhất

đăng bởi Nguyễn Vui
286 lượt xem
(1 bình chọn)

Khi đã quyết định sử dụng bồn tắm nằm, việc xác định kích thước và lắp đặt sao cho phù hợp với không gian phòng tắm rất quan trọng. Ngoài việc tạo không gian tắm tiện nghi và thoải mái, lắp đặt bồn tắm đúng cách còn đảm bảo an toàn khi sử dụng. Trong bài viết này, Palado sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng và lắp đặt bồn tắm nằm, giúp bạn có thể thực hiện tại nhà một cách dễ dàng và đạt hiệu quả tối đa.

Bồn tắm nằm là gì?

Bồn tắm nằm là gì?

Bồn tắm nằm là gì?

Bồn tắm nằm là gì? Bồn tắm nằm là loại bồn tắm có hình dáng tương tự như một bồn chứa nước. Thay vì đứng hoặc ngồi, người dùng có thể thoải mái nằm xuống bồn tắm để thư giãn và tắm rửa.

Bồn tắm nằm thường có kích thước lớn hơn so với bồn tắm thông thường và có hình dạng dẹt hơn. Người dùng có thể nằm hoàn toàn trong bồn tắm để ngâm mình. Bồn tắm nằm thường được làm từ các vật liệu như sứ, acrylic hoặc composite và có thể đi kèm với các tính năng như đèn LED, hệ thống massage hay hệ thống thủy lực điều chỉnh nhiệt độ nước.

Bồn tắm nằm thường được sử dụng trong các phòng tắm sang trọng hoặc spa để tạo ra không gian thư giãn và tận hưởng.

Bồn tắm nằm gồm những loại nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bồn tắm nằm với nhiều tính năng và thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mặc dù có sự khác biệt về kiểu dáng, mẫu mã và tính năng nhưng bồn tắm nằm thường được chia thành hai loại cơ bản.

Bồn tắm nằm thông thường

Bồn tắm nằm thông thường là gì? Bồn tắm nằm ngâm thông thường là loại bồn tắm có cấu tạo đơn giản với hai phần chính là phần lòng bồn và phần thân bồn.

Phần lòng bồn có thiết kế phù hợp với người trưởng thành. Nó có diện tích lớn và được tráng một lớp men sứ trắng hoặc acrylic, tạo độ bền và sự trơn tru khi tiếp xúc với nước. Hệ thống nước dẫn và xả được ẩn kín bên dưới bồn.

Có thể bạn thích:  Vòi chậu rửa bát nóng lạnh inox 304 đầu rút Navier NV-231

Phần thân bồn thường không có đường cấp nước và chỉ có một đường thoát nước duy nhất. Lòng bồn tắm có lỗ thoát nước ở phía dưới đáy, giúp nước dễ dàng thoát đi.

Bồn tắm nằm sục massage

Bồn tắm nằm sục massage

Bồn tắm nằm sục massage

Bồn tắm nằm sục massage là gì? Bồn tắm nằm sục massage có cấu tạo tương tự như bồn tắm nằm ngâm thường nhưng được bổ sung các chức năng sục massage và đi kèm với các phụ kiện.

Phần thân bồn được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau như hình chữ nhật, hình tròn, hình vuông và cả kiểu âm sàn để phù hợp với mọi không gian và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Chất liệu thường được sử dụng là Acrylic cao cấp, có thể kết hợp với ngọc trai để mang lại vẻ sang trọng và độ bền cao. Bên ngoài thân bồn tắm được trang bị đầy đủ các linh kiện hiện đại như hệ thống sen vòi, nút điều chỉnh và bảng điều khiển, giúp việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn.

Phần lòng bồn tắm nằm massage chứa các mắt massage và mắt sục khí, tác động lên cơ thể. Một số loại bồn tắm nằm massage còn được trang bị đèn LED và các chức năng giải trí như hệ thống radio FM. Lỗ thoát nước và van xả tràn là những phần không thể thiếu trong bồn tắm.

Các linh kiện như bộ lọc ozone, bộ gia nhiệt, bộ chống rò rỉ điện, hệ thống máy bơm và mô tơ được giấu kín trong lòng bồn tắm, không ảnh hưởng đến phần lòng bồn mà người dùng ngâm.

Bộ lọc ozone là gì? Đây là thiết bị giúp lọc các chất gây ô nhiễm và mùi hôi trong môi trường.Bộ lọc ozone thường được sử dụng trong các hệ thống xử lý không khí hoặc nước để loại bỏ hoặc giảm nồng độ ozone. Mặc dù tiếp xúc với khí ozone có thể tác động xấu đến sức khỏe con người ở nồng độ cao, tuy nhiên, việc sử dụng đúng đắn và chính xác vẫn mang lại hiệu quả cao.

Hướng dẫn cách xây dựng, lắp đặt bồn tắm nằm

Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Để chuẩn bị cho việc lắp đặt bồn tắm nằm, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ như cờ lê, tua vít, thước dây, bút, máy khoan bê tông, keo silicon và băng tan.

Trước khi bắt đầu quá trình lắp đặt, hãy dành thời gian đọc kỹ thông tin sản phẩm, bản vẽ kỹ thuật và hướng dẫn lắp đặt. Điều này giúp bạn tránh gặp những sự cố không mong muốn trong quá trình lắp đặt.
Bạn cũng nên kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi lắp đặt để xác định xem sản phẩm có bị nứt vỡ hay không.

Có thể bạn thích:  Top 10+ mẫu bồn cầu đẹp và sang trọng cho nhà vệ sinh

Xác định vị trí xây bồn

Công việc tiếp theo bạn cần làm là xác định vị trí và hướng lắp đặt phù hợp. Thông thường, bồn tắm sẽ được đặt sát tường. Đây là vị trí lý tưởng và gọn gàng nhất để đặt bồn tắm. Vị trí này không chỉ không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của phòng tắm mà còn không làm cản trở việc sử dụng các thiết bị vệ sinh khác. Lựa chọn vị trí sát tường cũng giúp tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác gọn gàng, hài hòa cho không gian phòng tắm.

Ngoài ra, hãy chắc chắn trong phòng tắm không có vật cản hoặc trở ngại nào gây khó khăn cho việc tiếp cận và di chuyển xung quanh bồn tắm. Đồng thời, cần xem xét vị trí các đường ống nước hiện có trong phòng tắm để dễ dàng kết nối hệ thống nước và xả nước cho bồn tắm.

Xây bệ đỡ và chuẩn bị đường ống dẫn nước

Xây bệ đỡ và chuẩn bị đường ống dẫn nước

Xây bệ đỡ và chuẩn bị đường ống dẫn nước

Sau khi đã chọn được vị trí và hướng lắp đặt phù hợp, bước tiếp theo là xây dựng bệ đỡ để đặt bồn tắm vào trong khung. Bạn nên xây dựng bệ đỡ bằng xi măng với tỉ lệ 1 xi măng – 3 cát để bồn tắm được cố định.

Đối với bồn tắm nằm thông thường, đặc biệt là những sản phẩm có vòi nước trên thành bồn, bạn cần chuẩn bị đường ống cấp nước cho vòi, đường ống thoát nước và đường ống thoát tràn.

Đầu tiên, chuẩn bị đường ống cấp nước. Ống có đường kính 21mm và được lắp trên sàn hoặc trên tường tùy thuộc vào loại vòi. Nó sẽ được đặt dưới gầm bồn tắm để tránh va chạm khi người dùng ngồi hoặc đứng.

Tiếp theo, chuẩn bị đường ống thoát nước. Ống thoát nước có đường kính 50mm và được lắp đặt cao hơn mặt sàn 3cm. Tuỳ thuộc vào kích thước của từng loại bồn tắm, bạn có thể chọn ống thoát lớn hoặc nhỏ. Quá trình lắp đặt ống thoát nước cho bồn tắm được thực hiện theo hai cách: bố trí ống nước thải đứng hoặc ống nước thải ngang.

Cuối cùng, hãy chuẩn bị một lỗ thoát sàn. Lỗ thoát sàn ngăn nước ứ đọng trên sàn trong trường hợp xảy ra rò rỉ nước ở bất kỳ vị trí nào trong bồn tắm.

Có thể bạn thích:  Nhà vệ sinh gỗ: Vẻ đẹp từ chất liệu thiên nhiên

Lắp bồn tắm vào bệ

Tiếp theo, bạn tiến hành lắp đặt bồn tắm vào vị trí đã chọn. Sử dụng thước đo để căn chỉnh sao cho các cạnh của bồn tắm đồng đều. Sau khi căn chỉnh xong, bạn tiến hành kết nối ống nước với van xả bên trong bồn tắm để kiểm tra khả năng giữ nước và thoát nước của bồn.

Sau khi hoàn thành việc lắp đặt ống thoát và ống cấp nước, hãy xả 1/2 bồn để kiểm tra kỹ hệ thống thoát nước xem có xuất hiện hiện tượng rò rỉ nước hay không. Nếu phát hiện ra, bạn cần tháo ra và lắp đặt lại.

Lắp các phụ kiện đi kèm

Khi lớp vữa đã khô hoàn toàn và chân bồn tắm đã gắn chắc vào mặt sàn, bạn có thể tiến hành lấp kín các khe nối bằng keo silicon. Gắn keo vào tất cả các vị trí mà cạnh bồn tắm tiếp xúc với mặt bệ để không bị rò rỉ nước.

Keo silicon là gì? Keo silicon là một chất được sử dụng để bít trám và kết dính các vật liệu với nhau. Nó được sản xuất từ silicon nguyên chất, chất xúc tác và các phụ gia khác. Keo silicon ban đầu có dạng hồ lỏng, sau đó, nó nhanh chóng đông cứng khi tiếp xúc với không khí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp thêm các phụ kiện khác để mang lại sự tiện nghi khi sử dụng.

Đối với bồn tắm nằm massage, bạn cũng tuân theo trình tự lắp đặt tương tự như bồn tắm nằm thường. Tuy nhiên, nó sẽ đi kèm với hệ thống máy bơm và sục nước chạy bằng điện, do đó việc lắp đặt phải được thực hiện cẩn thận để tránh rò rỉ điện. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  • Vị trí ổ cắm điện 220V cần cách nền ít nhất 30cm.
  • Vị trí cấp nước nóng lạnh cũng cần được cách nền hoàn thiện ít nhất 30cm.
  • Nên lắp đặt aptomat kết nối với nguồn điện của bồn tắm để bạn có thể tắt aptomat khi không sử dụng hoặc cần sửa chữa.
Lắp các phụ kiện đi kèm

Lắp các phụ kiện đi kèm

Việc lắp đặt bồn tắm nằm massage cũng phức tạp hơn so với bồn tắm thông thường. Vì thế, nếu bạn không tự tin hoặc không có kỹ năng cần thiết, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia hoặc thợ lắp đặt chuyên nghiệp.

Trên đây là hướng dẫn cơ bản về cách lắp đặt bồn tắm nằm. Bạn có thể tham khảo chia sẻ này của Palado cho phòng tắm nhà mình.

Có thể bạn thích

Để lại bình luận

VỀ CHÚNG TÔI

Thành lập từ năm 2008, trải qua hơn 10 năm kinh doanh và phát triển, được sự ủng hộ của khách hàng, PALADO hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp Thiết bị vệ sinh, Thiết bị Nhà bếp tại Việt Nam… Qua đó, PALADO đã đạt được những thành tựu nhất định được người tiêu dùng bình chọn và được Bộ Công Thương cùng nhiều ban ngành trao tặng bằng khen.

Ngẫu nhiên

Mới nhất

LIÊN HỆ