Van nước là một loại van hoạt động để điều khiển lưu lượng nước thông qua một đường ống hay hệ thống cấp nước. Nó thường được sử dụng để mở hoặc đóng luồng nước hoặc điều chỉnh lưu lượng nước theo ý muốn.

Van nước có thể có nhiều kiểu dáng và cấu trúc khác nhau, nhưng chức năng cơ bản của chúng là kiểm soát dòng chảy nước. Một số loại van nước phổ biến bao gồm:

  • Van cầu: Là loại van có một tấm van tròn hoặc bán cầu nằm trong ống, khi quay van, nước có thể được cho phép đi qua hoặc bị chặn lại.
  • Van bướm: Là loại van có một đĩa van tròn hoặc bán cầu nằm trong ống, khi đĩa van quay mở, nước chảy qua và khi đóng, nước bị chặn lại.
  • Van bi: Là loại van có một đĩa van hình cầu (bi) nằm trong ống, khi đĩa van quay mở, nước chảy qua và khi đóng, nước bị chặn lại.
  • Van cửa: Là loại van có một tấm van chắn ngang nằm ngang ở trong ống, khi tấm van đóng, nước bị chặn lại và khi mở, nước chảy qua.
  • Van cánh: Là loại van có một cánh van nằm trong ống, khi cánh van quay mở, nước chảy qua và khi đóng, nước bị chặn lại.

Van nước là một thành phần quan trọng trong hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước và các thiết bị vệ sinh khác, cho phép người dùng kiểm soát và điều chỉnh lưu lượng nước theo nhu cầu sử dụng.

Để lại bình luận

VỀ CHÚNG TÔI

Thành lập từ năm 2008, trải qua hơn 10 năm kinh doanh và phát triển, được sự ủng hộ của khách hàng, PALADO hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp Thiết bị vệ sinh, Thiết bị Nhà bếp tại Việt Nam… Qua đó, PALADO đã đạt được những thành tựu nhất định được người tiêu dùng bình chọn và được Bộ Công Thương cùng nhiều ban ngành trao tặng bằng khen.

Ngẫu nhiên

Mới nhất

LIÊN HỆ