Bồn tắm góc: Giải pháp tối ưu không gian phòng tắm

đăng bởi Nguyễn Vui
205 lượt xem
(1 bình chọn)

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bồn tắm khác nhau. Tuy nhiên, bồn tắm góc là một trong những lựa chọn được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Với kiểu dáng đẹp và thiết kế nhỏ gọn, dòng bồn tắm này thường được lắp đặt ở những góc tường trống trong phòng tắm. Trong bài viết này của Palado, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bồn tắm góc cũng như cách sử dụng loại bồn tắm này.

Bồn tắm góc là gì?

Bồn tắm góc là gì?

Bồn tắm góc là gì?

Bồn tắm góc đang dần trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình khi trang bị thiết bị vệ sinh cho phòng tắm. Điểm đặc biệt của bồn tắm đặt góc là khả năng tiết kiệm không gian vì nó thường được đặt ở các góc phòng tắm và có hai mặt tiếp xúc với tường. Kích thước của bồn tắm góc nhỏ gọn nên phù hợp với cả những phòng tắm lớn và những không gian hạn chế.

Ưu điểm của bồn tắm góc là bạn không cần phải có phòng tắm to mới lắp đặt được. Bồn tắm góc có nhiều hình dạng khác nhau như tam giác, bầu dục, chữ nhật, giúp bạn dễ dàng lựa chọn theo sở thích cá nhân mà không bị giới hạn bởi kích thước. Bồn tắm góc thường có ba mặt, trong đó có hai mặt tiếp xúc với tường. Với vẻ ngoài giống hình tam giác, bồn tắm góc mang đến một diện mạo cao cấp cho không gian phòng tắm. Cạnh đối của bồn tắm góc thường có hình vòm cung, tạo thêm sự mềm mại cho sản phẩm này.

Phân loại bồn tắm góc

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của người dùng tại Việt Nam. Dưới đây là phân loại bồn tắm góc phổ biến:

  • Dựa vào tính năng, bồn tắm góc được chia thành hai loại chính đó là bồn tắm góc thông thường và bồn tắm góc massage. Bồn tắm góc massage được trang bị các tính năng hiện đại như sục khí tạo bọt, massage thủy lực và nhiều tính năng khác.
  • Bồn tắm góc cũng được phân loại dựa trên thiết kế. Có hai loại chính là bồn tắm góc vát tròn và bồn tắm góc vát cạnh.
  • Về kích thước, bồn tắm góc cũng có kích thước rất đa dạng. Có nhiều lựa chọn về kích thước như 900 x 900mm, 950 x 950mm, 1500 x 1500mm, 1540 x 1540mm, 1400 x 1400mm, 1300 x 1300mm, 1100 x 1100mm, 1200 x 1200mm, 1800 x 1800mm và nhiều kích thước khác.
  • Chất liệu cũng là một yếu tố quan trọng trong bồn tắm góc. Bồn tắm góc có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa composite, nhựa acrylic, Crystal, Galaxy ngọc trai và nhựa Pearl ngọc trai.

Bồn tắm góc có đặc điểm gì nổi bật?

Tiết kiệm đáng kể không gian

Tiết kiệm đáng kể không gian

Tiết kiệm đáng kể không gian

Bồn tắm góc là một trong những giải pháp tiết kiệm không gian hiệu quả cho những ngôi nhà có diện tích hạn chế.Với thiết kế góc, bồn tắm này thường được đặt gọn gàng vào góc nhà tắm, giúp tận dụng tối đa không gian và tạo ra không gian tắm rộng rãi hơn.

Đường cong uốn lượn tạo vẻ đẹp mềm mại cho bồn tắm

Mẫu bồn tắm này được thiết kế với đường cong uốn lượn tinh tế và mềm mại, tạo nên một vẻ đẹp đặc trưng và thu hút. Cạnh huyền của bồn tắm được thiết kế dạng, đường cong uốn lượn tạo cảm giác mềm mại và tinh tế, giúp tạo ra một không gian tắm thư giãn và thoải mái.

Thiết kế đường cong uốn lượn không chỉ mang lại vẻ đẹp mềm mại cho bồn tắm, mà còn có nhiều lợi ích khác. Đường cong uốn lượn giúp giảm thiểu các góc cạnh sắc nhọn, giảm nguy cơ va chạm và trầy xước khi sử dụng. Ngoài ra, thiết kế này còn giúp tạo ra một không gian tắm an toàn và thoải mái hơn cho người sử dụng.

Có thể bạn thích:  Vòi sen chảy yếu do nguyên nhân gì, khắc phục như thế nào?

Bên cạnh đó, thiết kế đường cong uốn lượn còn mang lại nhiều sự lựa chọn về phong cách thiết kế. Với thiết kế này, bồn tắm có thể được trang bị với nhiều tính năng hiện đại như hệ thống xả nhanh, đèn LED, máy sục khí, máy massage, giúp người dùng có thể thư giãn và tận hưởng những phút giây tắm trọn vẹn.

Tích hợp tính năng massage

Bồn tắm đặt góc không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn tích hợp đầy đủ các tính năng massage cần có. Bạn không chỉ có thể ngâm mình trong bồn tắm này mà còn được thư giãn với chế độ massage tích hợp.

Các tính năng massage thường được tích hợp trong bồn tắm góc gồm massage bằng khí nén, massage bằng nước, massage bằng sóng âm và massage bằng đèn. Những tính năng này giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng sau một ngày dài làm việc.

Giúp nhà tắm luôn sạch sẽ, khô thoáng

Giúp nhà tắm luôn sạch sẽ, khô thoáng

Giúp nhà tắm luôn sạch sẽ, khô thoáng

Nếu bạn sử dụng vòi tắm hay bồn tắm đứng thì nước có thể văng ra khỏi khu vực tắm và làm ướt các khu vực khác trong phòng tắm. Tuy nhiên, bồn tắm đặt góc có thiết kế thông minh, ngăn nước văng ra các khu vực xung quanh bồn tắm.

Bên cạnh đó, bồn tắm đặt góc còn giúp cho việc vệ sinh phòng tắm trở nên dễ dàng hơn. Với thiết kế đặt góc, bồn tắm này được đặt gọn gàng trong góc phòng tắm, giúp tiết kiệm diện tích và dễ dàng tiếp cận các khu vực xung quanh bồn tắm để làm sạch. Các khoảng trống xung quanh bồn tắm góc cũng được sử dụng để đặt các thiết bị vệ sinh như giá để đồ tắm, giúp phòng tắm trở nên gọn gàng và tiện lợi hơn.

Đa dạng kích thước

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho từng gia đình, các nhãn hàng đã sản xuất ra nhiều loại bồn tắm góc với đa dạng kích thước, phù hợp cho một người hoặc hai người cùng tắm.

Bồn tắm góc mang lại lợi ích gì cho sức khỏe?

Bồn tắm góc massage là sản phẩm kết hợp độc đáo giữa công nghệ hiện đại và phương pháp trị liệu thư giãn dùng tinh dầu, thảo dược, bạc hà… Bên cạnh chức năng massage, bồn tắm góc còn giúp thư giãn và chăm sóc da. Khi sử dụng bồn tắm massage, lực nước massage cung cấp oxy cho da, giúp phục hồi sức khỏe và tăng khả năng kháng thể cho cơ thể.

Bồn tắm góc massage có chức năng sục khí và sục nước tác động trực tiếp lên vùng da, giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và bổ sung oxy cho da, làm da tươi trẻ. Chế độ phun nước mạnh nhẹ của bồn tắm massage giúp bạn chủ động điều khiển mức độ mạnh nhẹ tác động lên vùng da.

Ngoài chức năng của bồn tắm thông thường, bồn tắm góc massage còn giúp phục hồi chức năng các khớp xương, tăng sự linh hoạt khi vận động và tăng khả năng tuần hoàn máu. Sản phẩm này cũng góp phần cải thiện cung cấp oxy cho cơ thể.

Với bồn tắm góc massage, bạn có thể thư giãn thoải mái và tái sinh các sợi cơ sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nó giống như việc bạn đang đi spa tại gia, nhưng không bị gò bó thời gian.

Kích thước bồn tắm góc thông dụng

Kích thước bồn tắm góc thông dụng

Kích thước bồn tắm góc thông dụng

Khi tìm mua và lựa chọn bồn tắm góc cho gia đình, kích thước của bồn tắm là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý. Dưới đây là một số kích thước thông dụng của dòng sản phẩm này:

  • Kích thước bồn tắm góc nhỏ: từ 1m đến 1m3, gồm các kích thước 1050x1050mm, 1100x1100mm, 1200x1200mm, 1250x1250mm, 1300x1300mm. Ngoài ra còn có kích thước bé hơn 1m như 900x900mm, 950x950mm.
  • Kích thước bồn tắm góc trung bình: từ 1m4 đến 1m6, gồm các kích thước 1400x1400mm, 1450x1450mm, 1500x1500mm, 1550x1550mm, 1600x1600mm. Kích thước này phù hợp với những phòng tắm có diện tích vừa và lớn.
  • Kích thước bồn tắm góc lớn: từ 1650x1650mm đến 2100x2100mm. Với kích thước này, không gian phòng tắm phải có diện tích lớn để lắp đặt vừa.

Các loại bồn tắm góc đang được ưa chuộng trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bồn tắm góc được ưa chuộng. Dưới đây là một số dòng sản phẩm nổi bật:

  • Bồn tắm góc có kính: Loại bồn tắm này có đế bồn có chân đỡ bằng inox chắc chắn và khung vách kính cường lực. Thiết kế này giúp cố định bồn tắm chắc chắn và ngăn nước bắn ra ngoài khi sử dụng. Bồn tắm góc có kính thường có kiểu dáng hiện đại, sang trọng và phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nhà tắm.
  • Bồn tắm có sục: Đây là một chiếc bồn tắm góc cao cấp tích hợp tính năng massage và sục khí. Hệ thống mắt sục được trang bị trên các mẫu bồn tắm này sẽ tạo ra các bọt khí tác động vào cơ thể, giúp đào thải độc tố và massage thư giãn. Những tính năng hiện đại này mang lại cho người dùng cảm giác thư giãn và thoải mái khi tắm. Đồng thời, nó còn giúp tăng cường sức khỏe, giảm đau nhức cơ và mệt mỏi.
  • Bồn tắm thường: Các mẫu bồn tắm góc giá rẻ thường chỉ có chức năng ngâm tắm, không tích hợp tính năng massage. Chất liệu chủ yếu được sử dụng để tạo nên dòng bồn tắm này là nhựa Composite, Acrylic… Ưu điểm của bồn tắm này là giá thành rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Sản phẩm cũng đa dạng về kiểu dáng và kích thước để bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với phòng tắm của mình.
Có thể bạn thích:  Vòi chậu rửa PALADO PLD756C

Nên đặt bồn tắm góc ở vị trí nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bồn tắm góc với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Bạn có thể tìm mua bồn tắm phù hợp với phong cách nhà mình. Tuy nhiên, để bồn tắm góc hài hòa với nhà tắm, bạn có thể tham khảo những gợi ý thiết kế sau đây.

Đặt gần cửa sổ

Đặt gần cửa sổ

Đặt gần cửa sổ

Nên đặt bồn tắm góc gần cửa sổ để tận dụng nguồn sáng tự nhiên và tạo không gian thư giãn. Khi ngâm mình trong bồn tắm, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh ngoài cửa sổ, mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Kết hợp với Lavabo đặt bàn và gương hình chữ nhật, bồn tắm gần cửa sổ sẽ tạo ra không gian hiện đại cho nhà tắm.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, bồn tắm sẽ giúp bạn thêm thư giãn hơn. Đặt bồn tắm gần cửa sổ mang đến cho bạn không khí trong lành và tạo ra bầu không khí thoải mái và thư giãn. Với thiết kế này, bạn nên lựa chọn bồn tắm có những đường nét mềm mại như bồn tròn để tạo điểm nhấn cho không gian nhà tắm.

Đặt tách biệt với các khu vực khác

Việc đặt bồn tắm góc trong khu vực tắm, tách biệt với các khu vực khác sẽ mang lại nhiều lợi ích. Nó giúp cho các vật dụng trong nhà tắm luôn khô ráo và sạch sẽ, đồng thời tạo ra không gian sang trọng và phá cách hơn. Tuy nhiên, ý tưởng này phù hợp với những phòng tắm có không gian rộng lớn.

Khi đặt bồn tắm trong khu vực tắm tách biệt, bạn nên kết hợp các tông màu ấm để tạo cảm giác ấm áp và thoải mái. Ngoài ra, sử dụng vách ngăn bằng kính sẽ giúp không gian nhà tắm thêm thông thoáng và rộng rãi hơn. Sự phối hợp này sẽ tạo ra sự hài hòa và nổi bật cho không gian nhà tắm.

Đặt gần vòi sen

Việc đặt bồn tắm cạnh khu vực vòi sen là một ý tưởng độc đáo, mang lại sự sang trọng cho không gian nhà tắm. Khi kết hợp vòi sen và bồn tắm cùng chức năng với nhau, nó sẽ tạo ra sự độc đáo và tạo điểm nhấn cho không gian nhà tắm của bạn. Đặc biệt, nếu bạn đặt chúng gần cửa sổ, bạn sẽ tận dụng được nguồn sáng tự nhiên và tạo ra không gian thư giãn

Tuy nhiên, khi đặt bồn tắm cạnh khu vực tắm vòi sen, bạn cần chú ý đến khoảng cách giữa chúng để tránh việc nước bắn ra khỏi khu vực tắm. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn các thiết bị vệ sinh có cùng phong cách và màu sắc để tạo sự hài hòa cho không gian nhà tắm.

Đặt gần bục

Việc đặt bồn tắm lên bục sẽ mang đến hơi thở cổ điển và sang trọng cho không gian nhà tắm. Thiết kế này sẽ tạo điểm nhấn cho phòng tắm và bồn tắm sẽ trở thành trung tâm của không gian. Ý tưởng này cũng phù hợp với gia đình có trẻ em hoặc vật nuôi, vì các bậc thang sẽ được sử dụng như một băng ghế tạm thời trong lúc tắm. Bạn có thể ngồi trên bậc thang để dễ dàng tắm cho trẻ em hoặc vật nuôi của mình.

Có thể bạn thích:  Bật mí 5 tiêu chí chọn mua vòi chậu rửa mặt Lavabo

Giá của bồn tắm góc là bao nhiêu?

Giá của bồn tắm góc là bao nhiêu?

Giá của bồn tắm góc là bao nhiêu?

Giá của bồn tắm góc hiện nay rất đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trên thị trường. Người tiêu dùng có thể lựa chọn từ các mẫu bồn tắm có mức giá rẻ, bình dân đến các loại cao cấp hơn, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi người.

Giá của bồn tắm góc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn gốc xuất xứ, kích thước và các chương trình khuyến mại.

Bồn tắm góc giá rẻ

Bồn tắm góc giá rẻ là các loại bồn tắm bình dân có ưu điểm là giá thành thấp, cạnh tranh và phù hợp với nhóm khách hàng có thu nhập thấp và trung bình. Các mẫu bồn tắm thuộc phân khúc này thường có mức giá dưới 10 triệu đồng.

Nếu bạn đang tìm kiếm các thương hiệu bồn tắm góc giá rẻ, bạn có thể tham khảo Euroca, Amazon, Fantiny, Caesar hoặc các dòng bồn tắm giá rẻ thuộc thương hiệu TOTO. Những thương hiệu này được đánh giá cao về chất lượng, kiểu dáng, giá thành rẻ và đa dạng mẫu mã bởi người tiêu dùng.

Bồn tắm góc cao cấp

Bồn tắm dạng góc cao cấp có giá thành cao hơn so với các loại bồn tắm khác, từ vài chục triệu đồng đến khoảng 100 triệu đồng, tùy thuộc vào thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và tính năng của bồn. Các thương hiệu bồn tắm góc cao cấp gồm Nofer, Toto, Kramer, Daros, Govern…

Dòng bồn tắm góc cao cấp được sản xuất với chất liệu cao cấp và tính năng hiện đại. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của dòng bồn tắm này là giá thành cao, chỉ phù hợp với các công trình hạng sang như khách sạn, resort 5 sao… Ngoài ra, một số sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc có thể gặp khó khăn trong việc bảo hành và sửa chữa.

Cách sử dụng bồn tắm góc

Cách sử dụng bồn tắm góc

Cách sử dụng bồn tắm góc

Để sử dụng bồn tắm góc, bất kể thương hiệu nào, cần tuân theo bốn bước cơ bản sau:

Đối với bồn tắm thông thường

  • Chuẩn bị bồn tắm trước bằng cách vệ sinh và lau chùi. Sau đó, xả nước vào bồn tắm góc. Lưu ý về nhiệt độ và lượng nước khoảng 2/3 bồn.
  • Chuẩn bị nước tắm bằng cách sử dụng sản phẩm tạo bọt hoặc pha tinh dầu, sữa tắm vào nước tắm đã chuẩn bị sẵn để tăng hiệu quả thư giãn và làm đẹp da.
  • Tận hưởng thời gian tắm bồn và thư giãn. Có thể thêm các vật dụng như nến thơm, nước uống hoặc một quyển sách thư giãn để tăng thêm sự thoải mái.
  • Sau khi tắm xong, xả nước trong bồn và vệ sinh lại bồn tắm. Với những chiếc bồn tắm góc chất lượng cao có thiết kế chống bám bẩn hiệu quả, bạn chỉ cần dùng vòi sen xịt qua thành bồn một lượt là đủ.

Đối với bồn tắm có massage

Đối với bồn tắm massage, bạn cần tuân theo bốn bước cơ bản sau:

  • Xả đủ mức nước cần thiết vào bồn tắm, cao hơn đầu sục 50mm để cung cấp đủ nước cho máy bơm. Không được khởi động máy khi nước trong bồn không đủ, để tránh hư hại và giảm độ bền của các động cơ bên trong thân bồn.
  • Bật động cơ sục khí và massage sau khi đã xả đủ nước. Chờ đến khi thấy các đầu sục phun nước thì có thể vào ngâm mình.
  • Trong quá trình tắm, hạn chế các vật dụng rơi vào khe hở của máy bơm để tránh gây trục trặc và chập cháy mô tơ. Không được tự ý thay đổi hoặc sửa chữa bất kì phần nào của máy bơm.
  • Tận hưởng cảm giác thư giãn và sảng khoái mà bồn tắm mang lại. Các vòi sục massage được tích hợp xung quanh thân bồn tắm góc cao cấp sẽ giúp bạn massage toàn bộ cơ thể từ cổ, lưng, hông đến đùi và chân, giúp cải thiện mệt mỏi, thư giãn gân cốt và lưu thông khí huyết. Hạn chế các vật dụng rơi vào khe hở của máy bơm để tránh gây trục trặc và chập cháy mô tơ. Không được tự ý thay đổi hoặc sửa chữa bất kì phần nào của máy bơm.

Bồn tắm góc là sản phẩm nội thất không thể thiếu trong phòng tắm hiện đại. Với thiết kế nhỏ gọn và đa dạng kích thước, bồn tắm góc giúp tiết kiệm diện tích và tạo nên không gian tắm riêng tư, thoải mái. Tuy nhiên, khi sử dụng bồn tắm góc, chúng ta cần lưu ý đến các bước cơ bản để đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả sử dụng. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về bồn tắm góc và có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Có thể bạn thích

Để lại bình luận

VỀ CHÚNG TÔI

Thành lập từ năm 2008, trải qua hơn 10 năm kinh doanh và phát triển, được sự ủng hộ của khách hàng, PALADO hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp Thiết bị vệ sinh, Thiết bị Nhà bếp tại Việt Nam… Qua đó, PALADO đã đạt được những thành tựu nhất định được người tiêu dùng bình chọn và được Bộ Công Thương cùng nhiều ban ngành trao tặng bằng khen.

Ngẫu nhiên

Mới nhất

LIÊN HỆ