Van chặn nước là một loại van được sử dụng để ngăn ngừa sự chảy của nước trong hệ thống ống dẫn nước. Nó được dùng để tạm ngừng hoặc đóng kín luồng nước trong các ứng dụng cụ thể.

Có nhiều loại van chặn nước khác nhau, bao gồm:

  • Van cầu: Loại van này có một tấm van tròn hoặc bán cầu nằm trong ống. Khi van đóng, tấm van sẽ chặn luồng nước hoàn toàn. Khi van mở, tấm van sẽ xoay để cho phép nước chảy qua.
  • Van bướm: Loại van này có một đĩa van tròn hoặc bán cầu nằm trong ống. Khi van đóng, đĩa van sẽ xoay để đóng kín luồng nước. Khi van mở, đĩa van sẽ xoay để cho phép nước chảy qua.
  • Van bi: Loại van này có một đĩa van hình cầu (bi) nằm trong ống. Khi van đóng, đĩa van sẽ ngăn ngừa luồng nước đi qua. Khi van mở, đĩa van sẽ xoay để cho phép nước chảy qua.
  • Van cửa: Loại van này có một tấm van chắn nằm ngang trong ống. Khi tấm van đóng, nước bị chặn lại. Khi tấm van mở, nước chảy qua.
  • Van bít: Loại van này sử dụng một vật liệu mềm như cao su hoặc silicone để bít kín ống và chặn nước chảy qua.

Van chặn nước được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, từ hệ thống cấp nước trong nhà, hệ thống xử lý nước, đến các thiết bị vệ sinh như bồn rửa, vòi chậu, bồn tắm, và bồn cầu. Chúng giúp kiểm soát và ngăn chặn sự rò rỉ nước, sửa chữa hoặc thay thế các thành phần của hệ thống mà không cần tắt toàn bộ nguồn nước chung.

Để lại bình luận

VỀ CHÚNG TÔI

Thành lập từ năm 2008, trải qua hơn 10 năm kinh doanh và phát triển, được sự ủng hộ của khách hàng, PALADO hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp Thiết bị vệ sinh, Thiết bị Nhà bếp tại Việt Nam… Qua đó, PALADO đã đạt được những thành tựu nhất định được người tiêu dùng bình chọn và được Bộ Công Thương cùng nhiều ban ngành trao tặng bằng khen.

Ngẫu nhiên

Mới nhất

LIÊN HỆ