Vòi rửa bát cảm ứng có thực sự tốt?

đăng bởi Nguyễn Hằng
302 lượt xem
(1 bình chọn)

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, vòi rửa bát cảm ứng đã trở thành một trong những thiết bị vệ sinh thông minh và hiện đại được sử dụng phổ biến trong các ngôi nhà và nhà hàng. Với khả năng hoạt động tự động, tiện dụng và tiết kiệm nước, vòi rửa cảm ứng mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Vậy vòi rửa bát cảm ứng có tốt như lời đồn. Hãy cùng Palado tìm hiểu nhé!

Vòi rửa bát cảm ứng là gì?

Vòi rửa bát cảm ứng, còn được gọi là vòi bếp cảm ứng hoặc vòi bếp thông minh, là một thiết bị lắp đặt trong chậu rửa trong phòng bếp, cho phép nước chảy ra mà không cần sử dụng tay. Có hai loại vòi rửa bát cảm ứng là vòi cảm ứng chạm tay và vòi cảm ứng không cần chạm tay.

Với vòi cảm ứng chạm tay, có một cảm biến hoạt động tương tự như cảm biến vân tay trên điện thoại được gắn trên thân vòi. Khi bạn chạm vào cảm biến, van nước sẽ tự động mở và đóng lại khi bạn chạm lần thứ hai.

Trong khi đó, vòi cảm ứng không cần chạm sử dụng một thiết bị thu-phát tia hồng ngoại để cảm nhận nhiệt độ của tay người dùng khi đưa vào hoặc rút ra khỏi đầu vòi rửa. Thiết bị thu-phát này là như một con mắt nhận biết, khi con mắt hồng ngoại bị che phủ, van nước sẽ tự động mở và cho nước chảy ra.

Để trả lời cho câu hỏi “Vòi rửa bát cảm ứng có thưc sự tốt?”, bạn cần cân nhắc ưu, nhược điểm với điều kiện của gia đình.

Vòi rửa bát cảm ứng là gì

Vòi rửa bát cảm ứng là gì

Ưu điểm của vòi rửa bát cảm ứng

Vòi rửa bát cảm ứng được người tiêu dùng đánh giá cao với những ưu điểm nổi bật sau:

Thiết kế tiện nghi, sang trọng

Việc sử dụng vòi rửa cảm ứng mang đến tiện lợi cho người dùng, không cần dùng cần gạt để điều chỉnh nước. Thiết kế cảm ứng cũng đáp ứng nhu cầu phát triển của cuộc sống hiện đại, mang lại sự thoải mái và tiện nghi hơn cho gia đình.

Có thể bạn thích:  Top 10 Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Việt Nam 2023

Với tính năng cảm ứng, vòi rửa cảm ứng mang lại vẻ đẹp sang trọng cho phòng bếp và phù hợp với mọi phong cách nội thất từ cổ điển đến hiện đại, giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Giảm hư hỏng cần gạt

Cần gạt là bộ phận thường xuyên được sử dụng và dễ hư hỏng trong quá trình sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc phải thay thế cần gạt thường xuyên hơn. Vòi rửa cảm ứng không sử dụng cần gạt thường xuyên, vì vậy loại vòi này giúp:

  • Giảm thiểu sự hư hỏng của cần gạt
  • Tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Tiết kiệm nước hiệu quả

Ưu điểm của vòi rửa cảm ứng

Ưu điểm của vòi rửa bát cảm ứng

Nhờ hoạt động chính xác của cảm biến, van nước sẽ tự đóng khi không sử dụng.

  • Điều này giúp tránh lãng phí nước khi quên tắt vòi sau khi rửa.
  • Giúp tiết kiệm nước đáng kể và giảm thiểu hóa đơn tiền nước.

Cảm biến là gì? Cảm biến là một thiết bị hoặc bộ phận có chức năng nhận và thu thập các tín hiệu hoặc dữ liệu từ môi trường xung quanh. Cảm biến có khả năng chuyển đổi các thông tin vật lý, hóa học, điện tử, hoặc các thông số khác thành dạng tín hiệu có thể được xử lý và hiểu được bởi các hệ thống điện tử hoặc máy móc. Cảm biến được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm công nghệ thông tin, công nghệ ô tô, y học, công nghiệp, điện tử tiêu dùng, và nhiều ứng dụng khác. Chúng giúp thu thập dữ liệu và thông tin quan trọng từ môi trường xung quanh, đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển và tự động hóa các thiết bị và hệ thống.

Bảo vệ sức khỏe

Cần gạt là một trong những bộ phận được sử dụng nhiều và tiếp xúc với nhiều người nhất. Điều này làm gia tăng nguy cơ bám vi khuẩn và virus lên cần gạt, gây lây nhiễm cho gia đình.

Với vòi rửa cảm ứng, bạn có một công cụ bảo vệ sức khỏe, giúp hạn chế những chứng bệnh liên quan đến vi khuẩn và virus lây nhiễm.

Sau những ưu điểm tuyệt vời mà vòi rửa cảm ứng mang lại, cũng cần lưu ý rằng loại vòi này cũng có những nhược điểm mà bạn nên xem xét kỹ trước khi quyết định mua.

Vi khuẩn là gì? Vi khuẩn, còn được gọi là vi sinh vật, là các sinh vật nhỏ nhất thuộc về nhóm vi lưỡng cầu hoặc vi trùng. Chúng là những tế bào đơn lẻ có kích thước siêu vi (vô cùng nhỏ), tồn tại ở khắp mọi nơi trong tự nhiên. Vi khuẩn có thể tồn tại trong đất, nước, không khí, và cũng có thể tồn tại trên cơ thể của người và động vật. Một số loại vi khuẩn có lợi cho con người và đóng vai trò quan trọng trong các quá trình tự nhiên, như hỗ trợ tiêu hóa thức ăn và duy trì cân bằng vi sinh trong ruột. Tuy nhiên, cũng có một số loại vi khuẩn gây bệnh và là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm, gây hại cho sức khỏe con người và động vật.

Nhược điểm của vòi rửa bát cảm ứng

Nhược điểm của vòi rửa bát cảm ứng

Nhược điểm của vòi rửa cảm ứng

Ngoài những ưu điểm đã được biết đến, vòi rửa cảm ứng cũng có một số nhược điểm mà người tiêu dùng nên xem xét:

Có thể bạn thích:  Tìm hiểu chất liệu các loại vòi rửa bát trên thị trường

Chi phí năng lượng tốn kém

Hầu hết các loại vòi này hiện nay đều sử dụng pin hoặc nguồn điện cắm sạc để duy trì hoạt động cảm ứng. Mặc dù việc này giúp tiết kiệm nước và giảm hóa đơn sử dụng nước, nhưng lại đi kèm với chi phí cho năng lượng. Điều này có thể gây tăng chi phí hàng tháng cho người sử dụng.

Kiểm soát nhiệt độ

Một số mẫu vòi hiện nay cho phép điều chỉnh nhiệt độ của dòng nước tùy theo nhu cầu sử dụng (nóng/lạnh). Tuy nhiên, hầu hết các mẫu vòi rửa cảm ứng vẫn có nhiệt độ nước không đổi. Điều này có thể gây bất tiện cho những người muốn điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn.

Giá thành cao

Giá của vòi rửa cảm ứng cũng là một yếu tố đáng lưu ý khi quyết định mua. Mặc dù công nghệ phát triển giúp giảm giá thành của các sản phẩm cảm ứng, nhưng vẫn có thể cao hơn so với những mẫu vòi rửa bát thông thường. Điều này có thể làm nhiều người tiêu dùng phân vân trong việc lựa chọn.

Tuy có nhược điểm nhưng không thể phủ nhận rằng vòi rửa bát cảm ứng vẫn là một dòng sản phẩm hoàn hảo. Các nhà sản xuất đang không ngừng cải tiến để giảm thiểu những hạn chế này và đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Đánh giá ưu, nhược điểm phụ thuộc nhiều vào điều kiện của người sử dụng. Vì vậy, hãy cân nhắc cả hai yếu tố để đưa ra câu trả lời nhé!

Có thể bạn thích

Để lại bình luận

VỀ CHÚNG TÔI

Thành lập từ năm 2008, trải qua hơn 10 năm kinh doanh và phát triển, được sự ủng hộ của khách hàng, PALADO hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp Thiết bị vệ sinh, Thiết bị Nhà bếp tại Việt Nam… Qua đó, PALADO đã đạt được những thành tựu nhất định được người tiêu dùng bình chọn và được Bộ Công Thương cùng nhiều ban ngành trao tặng bằng khen.

Ngẫu nhiên

Mới nhất

LIÊN HỆ