Cấu tạo và kích thước của bồn tắm nằm

đăng bởi Nguyễn Vui
201 lượt xem
(1 bình chọn)

Với sự phát triển của công nghệ và thiết kế, bồn tắm nằm ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng về cấu tạo và kích thước. Trong bài viết này, Palado sẽ tìm hiểu về cấu tạo và kích thước của bồn tắm nằm để bạn có thể lựa chọn một chiếc bồn tắm phù hợp với không gian và nhu cầu của mình.

Cấu tạo của Bồn tắm nằm

Cấu tạo của Bồn tắm nằm

Cấu tạo của Bồn tắm nằm

Bồn tắm nằm thường được làm từ các vật liệu như sứ, acrylic, hoặc composite. Bồn tắm nằm cũng được chia thành 2 loại với cấu tạo khác nhau, gồm: bồn tắm nằm ngâm thường và bồn tắm nằm sục massage. Dưới đây là cấu tạo của mỗi loại.

Bồn tắm nằm massage

Bồn tắm nằm massage là gì? Bồn tắm nằm massage là bồn tắm được trang bị các chức năng massage như các mắt sục khí. Khi bật chế độ massage, các bộ phận này sẽ tạo ra các dòng nước, khí hoặc áp lực để massage và kích thích cơ thể. Người dùng có thể tự điều chỉnh các chế độ massage hù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.

Cấu tạo của bồn tắm nằm sục massage gồm cấu trúc cơ bản của bồn tắm nằm ngâm thường, nhưng được bổ sung thêm các chức năng sục massage và các phụ kiện đi kèm.

Phần thân bồn

Bồn tắm nằm sục massage có kiểu dáng đa dạng như hình chữ nhật, hình tròn, hình vuông, và cũng có thể có kiểu dáng âm sàn. Những hình dáng này phù hợp với mọi không gian và nhu cầu sử dụng của người dùng.

Bồn tắm nằm sục massage thường được làm từ chất liệu cao cấp như acrylic, có thể kết hợp với ngọc trai để tạo ra vẻ sang trọng và độ bền cao. Chất liệu này cũng giúp bồn tắm nằm massage có khả năng chống trầy xước và dễ dàng vệ sinh.

Phần thân bồn tắm được trang bị đầy đủ các linh kiện hiện đại như hệ thống sen vòi, nút điều chỉnh và bảng điều khiển. Nhờ vào các linh kiện này, việc sử dụng bồn tắm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Có thể bạn thích:  Lavabo vân đá là gì? Ý nghĩa của Lavabo vân đá trong phong thủy

Phần lòng bồn

Phần lòng bồn tắm nằm massage có các mắt massage đi kèm, mang đến công dụng massage cho cơ thể người sử dụng. Các mắt sục khí cũng có thể có để tăng thêm hiệu quả massage.

Một số bồn tắm nằm massage còn được trang bị các chức năng giải trí như đèn LED và hệ thống radio FM, giúp người dùng tận hưởng một không gian thư giãn và thoải mái hơn.

Phần lòng bồn tắm cũng có lỗ thoát nước và van xả tràn, đảm bảo việc xả nước dễ dàng và an toàn. Ngoài ra, các bộ lọc Ozone, bộ gia nhiệt, bộ chống rò rỉ điện, hệ thống máy bơm, mô tơ… được giấu kín trong lòng bồn tắm, không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và được bảo vệ an toàn.

Bộ lọc Ozone là gì? Bộ lọc Ozone là bộ lọc được sử dụng trong hệ thống xử lý nước hoặc không khí để loại bỏ các chất ô nhiễm và tạo ra ozon (O3) để khử trùng và làm sạch.

Bồn tắm ngâm thường

Cấu tạo của bồn tắm ngâm thường khá đơn giản, gồm hai phần chính: phần thân bồn và phần lòng bồn.

  • Phần lòng bồn tắm: Đây là phần người dùng có thể nằm thoải mái trong quá trình ngâm. Lòng bồn thường được tráng lớp men sứ trắng hoặc acrylic. Hệ thống nước dẫn và xả được ẩn kín bên dưới lòng bồn.
  • Phần thân bồn tắm: Đa số bồn tắm ngâm thường không có đường cấp nước riêng, chỉ có một đường thoát nước duy nhất. Lòng bồn có lỗ thoát nước ở phần dưới đáy bồn để nhanh chóng xả nước. Do đó, khi lắp đặt theo cấu tạo của bồn tắm ngâm thường, chỉ cần một đường cấp nước và một đường thoát nước là có thể sử dụng.
Bồn tắm ngâm thường

Bồn tắm ngâm thường

Bồn tắm ngâm thường được sản xuất đa số trong nước. Mặc dù đa dạng về thiết kế kiểu dáng, nhưng phổ biến nhất vẫn là kiểu bồn tắm hình chữ nhật dài và kiểu bồn tắm ngâm góc. Thường được lắp đặt gần tường với hai hoặc ba mặt yếm.

Kích thước của Bồn tắm nằm

Kích thước của bồn tắm nằm sẽ tùy thuộc vào loại bồn và nhu cầu sử dụng của người dùng. Dưới đây là một số kích thước phổ biến của bồn tắm nằm:

Có thể bạn thích:  Bí quyết chọn mua thiết bị vệ sinh cho gia đình

Kích thước bồn tắm nằm đơn

Bồn tắm nằm đơn phù hợp với các không gian nhà tắm vừa và nhỏ, và chỉ dành cho một người sử dụng. Do đó, kiểu dáng của bồn tắm nằm đơn thường khá đơn giản, thường là hình chữ nhật hoặc dạng góc.

Kích thước phổ biến của bồn tắm nằm đơn dạng hình chữ nhật thường có chiều dài là 1400mm, 1500mm hoặc 1600mm, và chiều rộng tương ứng là 750mm, 800mm hoặc 850mm.

Đối với bồn tắm nằm đơn dạng góc, kích thước phổ biến thường có chiều dài bằng chiều rộng và dao động từ 900mm đến 1200mm, với hình dạng uốn cong tương ứng với ¼ hình tròn.

Những kích thước này cho phép bồn tắm nằm đơn lắp đặt dễ dàng trong các không gian nhỏ và vừa, tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng trong quá trình tắm ngâm.

Kích thước bồn tắm đôi

Bồn tắm nằm đôi thường được sử dụng trong các phòng tắm có kích thước vừa và lớn, dành cho hai người sử dụng cùng lúc. Kiểu dáng của bồn tắm nằm đôi tương tự như kiểu dáng của bồn tắm nằm đơn, nhưng có kích thước lớn hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của hai người.

Kích thước phổ biến của bồn tắm nằm đôi dạng hình chữ nhật thường có chiều dài là 1800mm, và chiều rộng tương ứng là 1200mm hoặc lớn hơn. Kích thước này tạo ra không gian đủ rộng cho hai người cùng thư giãn trong quá trình tắm ngâm.

Đối với bồn tắm nằm đôi dạng góc, kích thước phổ biến thường lớn hơn so với bồn tắm nằm đơn. Chiều dài của bồn tắm đôi dạng góc tương đương với chiều rộng và dao động từ 1300mm đến 1500mm, với hình dạng uốn cong tương ứng với ¼ hình tròn. Với kích thước này, hai người có thể tắm ngâm cùng nhau.

Bồn tắm nằm spa

Bồn tắm nằm spa, hay còn được gọi là bồn tắm jacuzzi, là dòng sản phẩm đặc biệt và thường có kích thước lớn, thích hợp cho các không gian rộng như spa, biệt thự hoặc khu vực ngoài trời. Bồn tắm spa có nhiều hình dạng khác nhau như hình vuông, hình tròn, hình lục giác, chữ nhật và nhiều hình dạng khác. Do đó, người dùng có thể lựa chọn kiểu dáng phù hợp với không gian và sở thích cá nhân.

Có thể bạn thích:  Vòi chậu rửa Palado PLD756A

Kích thước của bồn tắm spa thường khá lớn, bắt đầu từ 1800mm trở lên. Những kích thước này cho phép bồn tắm spa phục vụ tối thiểu 4 người cùng sử dụng một lúc, tạo ra không gian chia sẻ và thư giãn.

Bồn tắm spa thường là nơi nghỉ ngơi và thư giãn cho nhiều người cùng một lúc. Với kích thước lớn và nhiều loại hình dạng khác nhau, bồn tắm spa đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các khu vực rộng và tạo ra trải nghiệm thư giãn tuyệt vời cho người dùng.

Cách sử dụng bồn tắm nằm

Cách sử dụng bồn tắm nằm

Cách sử dụng bồn tắm nằm

Sử dụng bồn tắm nằm khá đơn giản. Dưới đây là các bước cơ bản để sử dụng bồn tắm nằm một cách hiệu quả:

Bước 1: Kiểm tra và làm sạch bồn tắm

  • Kiểm tra bồn tắm để đảm bảo không có vật lạ bên trong.
  • Làm sạch lòng bồn tắm bằng cách xả một lượng nước vừa phải để làm sạch bề mặt và thành bồn tắm.

Bước 2: Xả nước vào bồn tắm

  • Xả khoảng ⅔ lượng nước cần thiết vào bồn tắm.
  • Khóa vòi nước để tránh nước tràn ra khỏi bồn tắm.

Bước 3: Sử dụng sản phẩm tắm

  • Thêm sữa tắm, tinh dầu hoặc các sản phẩm tắm khác vào nước để tạo bọt hoặc mang lại hương thơm dịu nhẹ.
  • Có thể thêm cánh hoa khô hoặc rửa sạch cánh hoa tươi như cánh hoa hồng, cánh hoa lan hoặc oải hương và vài lát chanh để làm sạch da và mang lại một mùi hương thư giãn. Chú ý sử dụng cánh hoa khô hoặc rửa sạch để tránh bụi bẩn bám vào da.

Bước 4: Tắm và thư giãn

  • Bước vào bồn tắm nằm và thả mình vào nước để thư giãn và tắm rửa.
  • Nếu bồn tắm nằm có chức năng massage, bạn có thể bật hệ thống sục massage để trải nghiệm cảm giác êm ái và giúp xua tan mệt mỏi sau một ngày dài.

Bước 5: Vệ sinh sau khi sử dụng

  • Sau khi sử dụng xong, xả hết nước trong bồn tắm.
  • Xả một lượt nước sạch như lúc đầu để làm sạch bồn tắm.

Có thể thấy, cấu tạo và kích thước của bồn tắm nằm đa dạng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi người dùng. Bạn có thể lựa chọn bồn tắm nằm với cấu trúc và kích thước phù hợp để tận hưởng những giây phút thư giãn và thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng.

Có thể bạn thích

Để lại bình luận

VỀ CHÚNG TÔI

Thành lập từ năm 2008, trải qua hơn 10 năm kinh doanh và phát triển, được sự ủng hộ của khách hàng, PALADO hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp Thiết bị vệ sinh, Thiết bị Nhà bếp tại Việt Nam… Qua đó, PALADO đã đạt được những thành tựu nhất định được người tiêu dùng bình chọn và được Bộ Công Thương cùng nhiều ban ngành trao tặng bằng khen.

Ngẫu nhiên

Mới nhất

LIÊN HỆ