Phân loại bồn tắm và một số thương hiệu bồn tắm phổ biến tại Việt Nam

đăng bởi Nguyễn Vui
227 lượt xem
(1 bình chọn)

Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu của người tiêu dùng, thị trường bồn tắm tại Việt Nam đang ngày càng đã trở nên đa dạng và phong phú. Người dùng có thể tự do lựa chọn nhiều loại bồn tắm khác nhau để phù hợp với nhu cầu và phong cách riêng của mình. Trên thực tế, bồn tắm được phân loại dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như kiểu dáng, chức năng, kích thước và chất liệu. Trong bài viết này, Palado sẽ cùng bạn tìm hiểu các cách phân loại bồn tắm và một số thương hiệu bồn tắm nổi tiếng hiện nay.

Các cách phân loại bồn tắm phổ biến

Các cách phân loại bồn tắm phổ biến

Các cách phân loại bồn tắm phổ biến

Phân loại bồn tắm theo kiểu dáng

Bồn tắm được phân loại dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm phân loại theo kiểu dáng, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng và phù hợp với không gian,

Bồn tắm nằm

Bồn tắm nằm là một trong những loại bồn tắm được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Bồn tắm nằm thường có diện tích lớn với nhiều mẫu mã đa dạng. Loại bồn tắm này mang đến vẻ đẹp sang trọng và tiện nghi cho không gian phòng tắm. Bồn tắm nằm cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại để đem lại sự thoải mái, thư giãn và sự tiện nghi cho người dùng. Tuy nhiên, điểm yếu của loại bồn tắm này là cần diện tích phòng tắm lớn.

Bồn tắm góc

Bồn tắm góc là loại bồn tắm phù hợp với không gian nhỏ hẹp trong phòng tắm. Dù có thiết kế nhỏ gọn để tận dụng không gian tối đa nhưng bồn tắm góc vẫn đảm bảo tính tiện nghi và sang trọng. Hiện nay, bồn tắm góc thường được tích hợp hệ thống sục khí massage để mang đến trải nghiệm sử dụng tuyệt vời cho người dùng.

Bồn tắm đứng

Bồn tắm đứng là loại bồn tắm có thiết kế để đứng và có 1 hoặc 2 mặt tiếp xúc với tường. Ưu điểm nổi bật của bồn tắm đứng là khả năng tiết kiệm không gian tối đa, đặc biệt phù hợp với những phòng tắm có diện tích hạn chế.

Tuy nhiên, bồn tắm đứng cũng có một số nhược điểm. Do thiết kế hạn chế về diện tích, bồn tắm đứng có kích thước nhỏ hơn và không thoải mái bằng bồn tắm nằm truyền thống. Người dùng cần đứng trong bồn tắm nên bị giới hạn khả năng thư giãn và hỗ trợ cơ thể.

Bồn tắm xây

Bồn tắm xây là loại bồn tắm được xây dựng và lắp đặt cùng với phòng tắm. Loại bồn tắm này có nhiều chức năng như ngâm và massage. Nó cũng được tạo ra theo bản vẽ kỹ thuật của phòng tắm và mang đến tính thẩm mỹ cho phòng tắm.

Phân loại theo chất liệu của bồn tắm

Với sự phát triển của các ngành sản xuất, bồn tắm hiện nay được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, đảm bảo độ bền và sự sạch sẽ cho thiết bị. 

Phân loại theo chất liệu của bồn tắm

Phân loại theo chất liệu của bồn tắm

Bồn tắm làm bằng Composite

Loại bồn tắm này chủ yếu được làm từ các sợi thuỷ tinh tổng hợp, giá thành phải chăng. Tuy nhiên, chúng dễ bị ố màu và có giá trị sử dụng không cao, phù hợp với khách hàng có thu nhập trung bình.

Bồn tắm làm bằng Acrylic

Loại bồn tắm này thường được làm từ chất liệu nhựa Acrylic cao cấp, mang đến nhiều tính năng ưu việt. Với khả năng giữ nhiệt tốt, chống bám bẩn và trầy xước cùng với độ bền cao, bồn tắm Acrylic được nhiều người đánh giá cao về chất lượng và sự tiện dụng của nó. Chất liệu Acrylic cũng dễ dàng lắp đặt và di chuyển do chất liệu này khá nhẹ.

Có thể bạn thích:  Chọn mua bồn rửa chén chất lượng - Kinh nghiệm đáng giá từ các chuyên gia

Bồn tắm làm bằng Crystal

Đây là loại bồn tắm có phần cốt làm bằng Composite, bên ngoài được phủ một lớp crystal trong suốt, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và độ bền cho bồn tắm.

Bồn tắm làm bằng ngọc trai

Bồn tắm làm bằng ngọc trai là loại bồn tắm cao cấp, có thiết kế sang trọng và bề mặt sáng bóng. Chúng có khả năng chống bám bẩn, trơn trượt và có độ bền vượt trội. Đây là sự lựa chọn ưa thích cho phòng tắm.

Phân loại bồn tắm theo kích thước

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, nhà sản xuất đã tạo ra nhiều loại bồn tắm với kích thước khác nhau.

Phân loại bồn tắm theo kích thước

Phân loại bồn tắm theo kích thước

Kích thước bồn tắm nằm

Bồn tắm nằm là loại bồn tắm phổ biến và có nhiều kích thước khác nhau. Dưới đây là một số kích thước bồn tắm phổ biến bạn có thể tìm thấy:

  • Bồn tắm nằm nhỏ: 1200 x 750 x 600mm; 1400 x 800 x 600mm;…
  • Bồn tắm nằm vừa: 1500 x 850 x 600mm; 1500 x 900 x 600mm; 1600 x 750 x 600mm; 1650 x 750 x 600mm…
  • Bồn tắm nằm lớn: 1700 x 750 x 600mm; 1700 x 900 x 680mm; 1800 x 850 x 600mm, 1850 x 900 x 600mm; 1880 x 1230 x 700mm, 1900 x 1500 x 600mm…

Kích thước bồn tắm đứng

Bồn tắm đứng cũng có nhiều kích thước để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Dưới đây là một số kích thước phổ biến và được ưa chuộng:

  • Bồn tắm đứng cho phòng tắm nhỏ: 800 x 800 x 2100mm.
  • Bồn tắm đứng cho không gian trung bình: 900 x 900 x 2000mm, 1000 x 1000 x 2000mm, 900 x 900 x 1850mm…
  • Bồn tắm đứng cho không gian lớn: 1100 – 1300mm, như 1200 x 900 x 1850mm, 1100 x 800 x 1850mm, 1100 x 1100 x 1850mm, 1100 x 1200 x 2100mm…

Kích thước bồn tắm góc

Bồn tắm góc là lựa chọn phổ biến cho những gia đình có không gian hẹp. Kích thước của bồn tắm góc cũng đa dạng và được chia thành ba nhóm chính:

  • Bồn tắm góc nhỏ: 900 x 900 x 340mm, 950 x 950 x 500mm, 1000 x 1000mm, 1100 x 1100 x 600mm, 1250 x 1250 x 600mm, 1400 x 1400mm.
  • Bồn tắm góc trung bình: 1500 x 1500mm, 1550 x 1550mm, 1600 x 1600mm.
  • Bồn tắm góc lớn: 1650 x 1650mm, 1700 x 1700mm, 1800 x 1800mm, 1950 x 1950mm, 2100 x 2100mm.

Kích thước bồn tắm tròn

Bồn tắm tròn cũng là lựa chọn phổ biến, tạo nét sang trọng cho phòng tắm. Hiện nay, bồn tắm tròn có một số kích thước phổ biến như: 1510 x 1510 x 580mm, 1649 x 1649 x 596mm, 1700 x 1700 x 600mm.

Kích thước chính xác của bồn tắm sẽ thay đổi tùy theo nhà sản xuất và thị trường cụ thể. Để chắc chắn, bạn nên tham khảo thông tin từ nhà sản xuất hoặc phân phối để tìm kích thước phù hợp với không gian và nhu cầu của mình.

Phân loại bồn tắm theo tính năng

Theo tiêu chí phân loại này, bồn tắm được chia thành ba dòng chính: bồn tắm thông thường, bồn tắm massage và bồn tắm sục massage cao cấp.

Phân loại bồn tắm theo tính năng

Phân loại bồn tắm theo tính năng

Bồn tắm thông thường

Đây là dòng bồn tắm đơn giản nhất với thiết kế và tính năng cơ bản. Bồn tắm thông thường không đi kèm hệ thống vòi sen, hệ thống nước nóng/lạnh hay hệ thống massage sục khí hoặc thuỷ lực. Loại bồn tắm này thường chỉ có lỗ thoát nước ở đáy bồn tắm và người dùng cần lắp đặt hệ thống cấp nước cho bồn tắm bằng vòi nước treo tường hoặc vòi xả trực tiếp vào bồn. Bồn tắm thông thường đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ lâu và vẫn được nhiều gia đình sử dụng.

Bồn tắm massage

Bồn tắm massage là dòng bồn tắm được trang bị đầy đủ các thiết bị như hệ thống nước nóng/lạnh, hệ thống vòi phun nước, bơm tăng áp và bơm massage tích hợp trong bồn. Việc tích hợp hệ thống massage vào bồn tắm giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt vòi sen và hệ thống cấp nước treo tường. Hệ thống bơm massage được lắp đặt trong thành bồn tắm, giúp người dùng tận hưởng được sự thoải mái massage, nâng cao thời gian massage, tăng cường tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết và giảm căng thẳng.

Bồn tắm sục massage cao cấp

Đây là dòng bồn tắm cao cấp nhất với tính năng sục massage tối đa. Ngoài hệ thống nước nóng/lạnh, vòi phun nước và bơm tăng áp, bồn tắm sục massage cao cấp còn được trang bị hệ thống sục khí tạo ra các bong bóng nhỏ trong nước tắm. Sự kết hợp của nước và sục khí tạo trải nghiệm thư giãn tối đa, giúp xoa dịu căng thẳng và thư giãn cơ thể một cách tối ưu nhất.

Có thể bạn thích:  Những điều có thể bạn chưa biết về bồn tắm Jacuzzi

Thị trường bồn tắm tại Việt Nam

Thị trường bồn tắm tại Việt Nam đã có sự phát triển đáng kể trong những năm gần đây. Ngày càng có nhiều người Việt bắt đầu quan tâm đến việc xây dựng phòng tắm hiện đại và thoải mái. Chính vì thế mà bồn tắm đã trở thành một phần không thể thiếu trong không gian phòng tắm.

Dưới đây là một số nét về thị trường bồn tắm tại Việt Nam.

Sự gia tăng nhận thức đối với bồn tắm

Khi đời sống kinh tế và nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt tăng cao, nhu cầu đầu tư vào các sản phẩm cao cấp trong nhà tắm cũng vì thế mà phát triển mạnh. Bởi nhiều người đã nhận thức được lợi ích của việc sử dụng bồn tắm đối với sức khỏe và tinh thần. Đồng thời bồn tắm cũng được xem là biểu tượng của sự sang trọng và thoải mái.

Xu hướng công nghệ

Công nghệ cũng đã được áp dụng vào lĩnh vực bồn tắm tại Việt Nam. Nhiều bồn tắm hiện đại có tính năng thú vị như hệ thống xông hơi, massage, ánh sáng LED, âm thanh và điều khiển từ xa. Những tính năng này mang lại trải nghiệm tắm tiện nghi và thư giãn cho người dùng.

Sự đa dạng về kiểu dáng và chất liệu

Sự đa dạng về kiểu dáng và chất liệu

Sự đa dạng về kiểu dáng và chất liệu

Thị trường bồn tắm tại Việt Nam đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu để phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ của người dùng. Các loại bồn tắm thông dụng tại Việt Nam gồm bồn tắm nhựa composite, bồn tắm sứ và bồn tắm acrylic. Mỗi loại bồn tắm có những đặc điểm riêng về độ bền, khả năng cách nhiệt và giá cả.

Hệ thống phân phối rộng khắp

Bạn có thể dễ dàng sắm cho mình một chiếc bồn tắm giá rẻ tại các cửa hàng nội thất, cửa hàng thiết bị vệ sinh, các trung tâm mua sắm hoặc mua sắm trực tuyến qua các trang web hay các sàn thương mại điện tử. Số lượng nhà sản xuất và phân phối rộng khắp sẽ mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn.

Giá cả đa dạng

Tại Việt Nam, giá của bồn tắm tùy thuộc vào chất liệu, kích thước, thiết kế và tính năng của sản phẩm. Có những loại bồn tắm giá rẻ phù hợp với người tiêu dùng có ngân sách hạn chế. Đồng thời cũng có những sản phẩm cao cấp có giá cao hơn. Giá bồn tắm có thể dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu tùy thuộc vào tính năng hoặc chất liệu.

Các thương hiệu bồn tắm phổ biến tại Việt Nam

Bồn tắm Brother

Brother là thương hiệu bồn tắm khá nổi tiếng với dòng sản phẩm bồn tắm gia đình giá rẻ. Thương hiệu này đã và đang được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây. Không chỉ mang đến không gian tắm sang trọng và hiện đại, bồn tắm Brother còn mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Các mẫu bồn tắm Brother chính hãng được chế tạo từ chất liệu chính là nhựa Acrylic màu trắng. Chất liệu này được lựa chọn bởi tính chất bền bỉ, đẹp mắt, chắc chắn và dễ vệ sinh. Bề mặt ngoài của bồn tắm được phủ một lớp chống trơn trượt, giúp đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Các thiết bị đi kèm như vòi sen đứng hay vòi sen nằm cũng được làm từ hỗn hợp inox cao cấp, không bị ảnh hưởng bởi thời gian, không gỉ sét và không bị oxi hóa.

Bồn tắm Brother mang đến sự tiện ích và an toàn cho người dùng với mức giá hợp lý. Thương hiệu này đã xây dựng được lòng tin của khách hàng thông qua sự đa dạng về kiểu dáng và chất lượng sản phẩm.

Bồn tắm Amazon

Bồn tắm Amazon

Bồn tắm Amazon

Amazon là thương hiệu bồn tắm của Hoa Kỳ, có nhà máy lắp đặt tại Việt Nam. Bồn tắm cao cấp của thương hiệu Amazon được coi là một trong những sản phẩm tốt nhất trong ngành công nghiệp bồn tắm. Bồn tắm Amazon sử dụng công nghệ và linh kiện 100% nhập khẩu từ nước ngoài, tuân thủ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng nghiêm ngặt của Mỹ. 

Có thể bạn thích:  Tại sao bồn tắm rải hoa hồng lại được chị em yêu thích?

Dòng sản phẩm bồn tắm Amazon chiếm gần 80% thị phần do sử dụng công nghệ sản xuất nhập khẩu 100% từ Mỹ. Sản phẩm cũng có mức giá phù hợp với hầu hết nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

Dòng bồn tắm Amazon đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng, từ bồn tắm thông thường đến các dòng bồn tắm spa massage cao cấp. 

Sản phẩm bồn tắm thương hiệu Amazon có mức giá dao động từ 4 đến 60 triệu đồng.

Bồn tắm Euroca

Euroca là một thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm bồn tắm, tập trung vào phân khúc giá thấp và trung bình. Các dòng sản phẩm bồn tắm massage của Euroca luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.

Bồn tắm Euroca được sản xuất từ các chất liệu đa dạng như nhựa Acrylic, nhựa Crystal, Galaxy, ngọc trai và Pearl. Kích thước của các bồn tắm Euroca cũng rất đa dạng, phù hợp với cả phòng tắm nhỏ và phòng tắm rộng rãi.

Nhu cầu sử dụng của bồn tắm Euroca phát triển mạnh mẽ tại khu vực miền Nam. Các mẫu bồn tắm Euroca có mức giá từ 5-8 triệu đồng thường là những mẫu bồn tắm ngâm không có tính năng massage. Các mẫu bồn tắm có giá từ 14-21 triệu đồng sẽ được trang bị tính năng massage và đi kèm với các phụ kiện như sen tắm, vòi nước,…

Bồn tắm Euroking

Euroking là thương hiệu sản xuất bồn tắm trên dây chuyền công nghệ hiện đại của châu Âu và lắp ráp tại Malaysia. Tất cả các sản phẩm của Euroking đều trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt trước khi được đưa ra thị trường, đảm bảo chất lượng và sự an tâm cho người sử dụng. Với sự đa dạng về kiểu dáng, kích thước, chất liệu và chức năng, bồn tắm Euroking phù hợp với mọi không gian tắm của gia đình Việt và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của người dùng.

Giống như các mẫu bồn tắm cao cấp khác, bồn tắm Euroking được làm từ chất liệu Acrylic, mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Khung bồn được làm từ chất liệu inox 304 chống han gỉ và oxi hóa. Hệ thống xifong thoát nước sử dụng đồng có độ bền cao. Hệ thống sen vòi sử dụng 100% sen vòi cao cấp, bên ngoài được phủ một lớp mạ crom chống oxy hóa, đảm bảo độ bền cao.

Các mẫu bồn tắm massage của Euroking có kiểu dáng và kích thước đa dạng. Tùy thuộc vào diện tích phòng tắm của gia đình, bạn có thể lựa chọn mẫu bồn tắm phù hợp nhất với không gian phòng tắm. Bồn tắm massage Euroking được trang bị hệ thống massage siêu bền với công nghệ vượt trội, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng. Nó giúp làm sạch sâu da và làm cho da trở nên mịn màng và sáng hơn. Sản phẩm được bảo hành chính hãng tại nhà trong thời gian 36 tháng trên toàn quốc.

Bồn tắm Caesar

Bồn tắm Caesar

Bồn tắm Caesar

Bồn tắm Caesar là thương hiệu bồn tắm xuất xứ từ Đài Loan, chuyên sản xuất và kinh doanh thiết bị vệ sinh. Ngoài bồn tắm, Caesar còn sản xuất và kinh doanh nhiều sản phẩm khác như bồn cầu, vòi sen. Trong nhiều năm qua, bồn tắm Caesar và các sản phẩm của hãng được người tiêu dùng tại Việt Nam ưa chuộng vì có chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

Bồn tắm Caesar có hai dòng sản phẩm chính là bồn tắm Caesar thường và bồn tắm Caesar massage. Bồn tắm Caesar massage được trang bị các tính năng thông minh và hiện đại, do đó có giá thành cao hơn so với phiên bản thường. 

Tất cả các sản phẩm bồn tắm Caesar được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Chất liệu chính để làm các sản phẩm bồn tắm Caesar là nhựa acrylic cao cấp hoặc nhựa composite. Những chất liệu này có khả năng chống trầy xước, chống bám bẩn, dễ dàng vệ sinh và có độ bền cao.

Trên đây là những cách phân loại bồn tắm phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn lựa chọn được loại bồn tắm phù hợp.

Có thể bạn thích

Để lại bình luận

VỀ CHÚNG TÔI

Thành lập từ năm 2008, trải qua hơn 10 năm kinh doanh và phát triển, được sự ủng hộ của khách hàng, PALADO hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp Thiết bị vệ sinh, Thiết bị Nhà bếp tại Việt Nam… Qua đó, PALADO đã đạt được những thành tựu nhất định được người tiêu dùng bình chọn và được Bộ Công Thương cùng nhiều ban ngành trao tặng bằng khen.

Ngẫu nhiên

Mới nhất

LIÊN HỆ