Tạo dấu ấn độc đáo khi thiết kế phòng tắm với bồn tắm đứng

đăng bởi Nguyễn Vui
285 lượt xem
(1 bình chọn)

Trong những năm qua, sự xuất hiện của bồn tắm đứng đã mang đến một xu hướng mới hấp dẫn trong lĩnh vực thiết kế nội thất và trang trí phòng tắm. Đó không chỉ là nơi để tắm mà với kiểu dáng độc đáo và hiện đại, bồn tắm đứng còn tạo nên một không gian tắm độc đáo và nổi bật, nơi mà bạn có thể thư giãn và tận hưởng những phút giây riêng tư mà không gặp bất kỳ sự giới hạn nào. Trong bài viết này, Palado sẽ khám phá sâu hơn về bồn tắm đứng, từ các thiết kế đa dạng cho đến lợi ích mà nó mang lại. Hãy cùng khám phá cách tạo nên một không gian tắm đẳng cấp và đáng mơ ước trong ngôi nhà của mình bạn nhé!

Bồn tắm đứng là gì?

Bồn tắm đứng là gì?

Bồn tắm đứng là gì?

Bồn tắm đứng là một loại bồn tắm khép kín, có thiết kế như một phòng tắm mini, được bao quanh bởi lớp kính cường lực. Bồn tắm này thường có cửa lùa hoặc bao chân đế cửa lùa gió để ngăn nước và xà phòng bắn ra sàn. Đồng thời nó cũng giúp sàn nhà tắm khô thoáng, tránh gió thổi vào.

Ở các thành phố lớn, diện tích các căn hộ chung cư không nhiều nên việc thiết kế phòng tắm tiện nghi và hiện đại đã trở thành yêu cầu quan trọng. Bồn tắm đứng thường được đặt ở góc, với một hoặc hai mặt gần sát tường tường nhà. Do đó, nó là lựa chọn phù hợp với yêu cầu tiết kiệm diện tích, mang lại sự liền mạch và hài hòa cho không gian nhà tắm và tạo ra sự phân chia rõ rệt giữa khu vực khô ráo và ẩm ướt.

Cấu tạo của bồn tắm đứng

Bồn tắm đứng được chia thành 3 phần chính là phần đế, phần khung và phần kính.

  • Phần đế được làm từ chất liệu Acrylic cao cấp hoặc Composite. Hai chất liệu này có độ bền cao, cho phép tạo ra nhiều kiểu dáng phù hợp với các không gian khác nhau. Ngoài ra, chất liệu này cũng có ưu điểm là khả năng chống bám bẩn, kháng xước, không bị ố vàng trong quá trình sử dụng và dễ dàng vệ sinh. Tùy thuộc vào thiết kế mà loại bồn tắm này được lắp trên nền nhà hoặc có đế riêng. Đế bồn tắm đứng cũng có thể thấp hoặc cao. Đối với nhu cầu tắm thông thường, người dùng có thể chọn sản phẩm có đế thấp, cao khoảng 17cm. Nếu muốn ngâm mình, bạn có thể sử dụng loại đế sâu khoảng 45cm để tận hưởng cảm giác ngâm nước.
  • Phần khung thường được làm bằng Inox và có chức năng chịu lực toàn bộ phần kính cường cũng như các phụ kiện bên trong phòng tắm và phần đế. Khung Inox giúp tăng tính ổn định và độ bền của bồn tắm.
  • Phần kính được làm từ chất liệu kính cường lực, được gia cố bằng sợi carbon siêu bền, có tuổi thọ cao hơn so với các loại kính thông thường. Nhà sản xuất thường sử dụng kính có độ dày 10mm hoặc 12mm để đảm bảo độ bền và khả năng chịu lực tốt. Sử dụng kính cường lực cũng giúp tăng tính chắc chắn cho phòng tắm và giảm nguy cơ nứt, vỡ kính trong quá trình sử dụng.
Có thể bạn thích:  Bồn tắm là gì? Có nên lắp đặt bồn tắm cho gia đình không?

Phòng tắm đứng cũng đi kèm với các phụ kiện quan trọng như tay nắm cửa, bộ phận chống rung, gioăng góc, định vị và bản lề. Trong số đó, bản lề được chia thành ba loại tùy thuộc vào kiểu thiết kế của nhà tắm. Những phụ kiện này sẽ cung cấp thêm tính năng và đảm bảo sự ổn định cho phòng tắm.

Ngoài các dòng bồn tắm đứng thông thường, hiện nay nhà sản xuất cũng đã phát triển các loại bồn tắm đứng massage và xông hơi, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

Chất liệu được sử dụng để sản xuất bồn tắm đứng

Chất liệu được sử dụng để sản xuất

Chất liệu được sử dụng để sản xuất bồn tắm đứng

Bồn tắm đứng sử dụng các chất liệu khác nhau cho từng bộ phận nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng. Dưới đây là các chất liệu thông dụng được sử dụng trong bồn tắm đứng:

Vách ngăn bằng kính

  • Mica: Đây là chất liệu kinh tế nhất, giúp giảm chi phí. Tuy nhiên, mica mỏng, dễ vỡ và không bền trong thời gian dài.
  • Kính an toàn thông thường: Loại kính này khi vỡ tạo thành những mảnh nhỏ và sắc nhọn, không đảm bảo an toàn. Nó thường được bảo vệ bằng lớp nhựa để giảm thiểu nguy cơ chấn thương. Tuy nhiên, kính an toàn có khả năng chống tia cực tím tốt, thích hợp cho phòng tắm lộ thiên.
  • Kính cường lực: Đây là chất liệu phổ biến nhất trong bồn tắm đứng. Kính cường lực được tạo ra bằng quá trình tôi luyện và làm lạnh đột ngột, giúp tăng độ cứng của kính. Khi bị va đập, kính cường lực vỡ thành những hạt tròn nhỏ, giảm thiểu nguy cơ gây tổn thương.

Các bộ phận khác

Các bộ phận khác như kẹp kính, tay nắm, khớp nối, giá đỡ, vòi sen… thường được làm bằng chất liệu tiêu chuẩn có mạ Crom hoặc thép không gỉ để đảm bảo độ bền và độ sáng của sản phẩm.

Các kích thước của bồn tắm đứng

Hiện nay, bồn tắm đứng có nhiều kích thước với những thiết kế và giá thành khác nhau. Palado sẽ giới thiệu tới bạn 3 kích thước bồn tắm phổ biến phù hợp với từng kích thước phòng tắm.

Kích thước bồn tắm cho không gian hẹp

Kích thước nhỏ nhất của bồn tắm đứng trong không gian hẹp là 800 x 800 x 2100 mm. Với kích thước nhỏ gọn này, nó phù hợp với những phòng tắm có diện tích hạn chế. Bạn sẽ không thể bỏ qua lựa chọn này nếu muốn tận dụng không gian hiệu quả.

Kích thước bồn tắm cho không gian vừa

Với không gian vừa, khách hàng thường quan tâm đến bồn tắm đứng có kích thước 900 x 900 x 2150 mm, 1040 x 1040 x 2060 mm, 1000 x 1000 x 2150 mm, 1050 x 1050 x 2050mm

Kích thước bồn tắm cho không gian rộng

Với không gian rộng, kích thước bồn tắm 1100 x 1100 x 1850 mm, 1200 x 1100 x 2100 mm, 1240 x 940 x 2080 mm là lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể tham khảo một số loại phòng tắm như: bồn tắm vách kính EuroKing EU-4530 hay bồn tắm vách kính Fendi FKP-4X2.

Công dụng của bồn tắm đứng

Công dụng

Công dụng của bồn tắm đứng

  • Bồn tắm đứng mang đến không gian riêng tư và thư giãn. Người dùng có thể thả lỏng cơ thể và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.
  • Một số loại bồn tắm đứng trang bị chức năng massage và xông hơi. Nhờ các đầu xịt và vòi sen, người dùng có thể tận hưởng cảm giác được mát-xa và xông hơi trong không gian riêng tư của mình.
  • Tắm trong bồn tắm đứng giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi và đau nhức cơ, đồng thời giúp thư giãn tâm lý và cân bằng tinh thần.
  • Bồn tắm đứng thường có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với không gian phòng tắm hạn chế. Nó giúp tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác rộng rãi trong không gian nhỏ.
  • Bồn tắm có thiết kế độc đáo và sang trọng, làm tăng giá trị thẩm mỹ cho phòng tắm. Chúng có thể trở thành điểm nhấn nổi bật trong thiết kế nội thất phòng tắm.
  • Khác với bồn tắm nằm cần đổ đầy nước, bồn tắm đứng chỉ cần lượng nước đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Do đó tiết kiệm nước một cách hiệu quả và là một giải pháp kinh tế được nhiều người lựa chọn.
  • Bồn tắm đứng không tạo cảm giác ướt nhẹp khi bước vào phòng tắm. Vì thế mà không gian phòng tắm luôn khô ráo và sạch sẽ sau khi sử dụng.
  • Khi so sánh với các dòng bồn tắm nằm, các mẫu bồn tắm đứng có giá thành thấp hơn. Ngay cả các dòng bồn tắm đứng cao cấp cũng có giá cả hợp lý hơn so với các dòng bồn tắm nằm cao cấp. Do đó, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ hơn để sở hữu những mẫu bồn tắm đứng cao cấp.
Có thể bạn thích:  Bồn Rửa Mặt bị xệ: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách sử dụng bồn tắm đứng

Sử dụng bồn tắm đứng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần mở cửa bồn tắm đứng, bước vào khu vực tắm và bắt đầu tắm bằng việc mở vòi sen. Tuy nhiên, để bồn tắm đứng duy trì tuổi thọ cao, tránh hỏng hóc và giữ được vẻ đẹp theo thời gian, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Mở cửa bồn tắm đứng theo một hướng duy nhất.
  • Mở cửa bồn tắm đứng đến góc đóng mới thả tay.
  • Tránh va chạm vật sắc, nhọn hoặc cứng vào tấm kính chắn.
  • Thực hiện vệ sinh phòng tắm và vách kính hàng ngày. Lau chùi và cọ rửa phòng tắm đứng thường xuyên để duy trì sự sạch sẽ và vẻ đẹp ban đầu.
  • Kiểm tra định kỳ ốc vít của bồn tắm đứng nhằm đảm bảo chúng còn chắc chắn.

Tuân thủ những nguyên tắc trên sẽ giúp bạn sử dụng bồn tắm đứng cao cấp một cách hiệu quả và giữ cho nó luôn mới và bền theo thời gian.

Giá thành của các loại bồn tắm đứng

Giá thành

Giá thành của các loại bồn tắm đứng

Giá thành của sản phẩm phụ thuộc vào các yếu tố như xuất xứ, kích thước và chất liệu. Thông thường, chúng được chia thành hai loại: bồn tắm đứng giá rẻ và bồn tắm đứng cao cấp. Dưới đây là mức giá cụ thể:

Phân loại theo xuất xứ 

  • Sản phẩm trong nước thường có mức giá từ 5 đến 6,5 triệu đồng.
  • Bồn tắm đứng cao cấp nhập khẩu có mức giá dao động từ khoảng 6,5 đến 25 triệu đồng.

Phân loại theo kích thước

  • Bồn tắm đứng có kích thước nhỏ thường có giá từ 5 đến 6,5 triệu đồng.
  • Bồn tắm đứng có kích thước lớn thường có giá từ 7,5 triệu đến 9,5 triệu đồng.

Phân loại theo chất liệu 

  • Bồn tắm đứng được làm từ chất liệu Acrylic hoặc Composite có mức giá dao động từ 5 đến 7 triệu đồng.
  • Bồn tắm đứng được làm từ chất liệu Acrylic ngọc trai có mức giá dao động từ 10 đến 20 triệu đồng.

Lưu ý: Giá cả của từng loại sản phẩm có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường và nhà sản xuất.

Những lưu ý khi sử dụng bồn tắm đứng

Khi sử dụng dòng sản phẩm này, bạn cần lưu ý một số điểm. Đầu tiên, sản phẩm có vách kính bao quanh nên sau khi tắm, nhiệt độ bên trong và bên ngoài phòng có thể chênh lệch đáng kể, đặc biệt là trong mùa đông. Vì vậy, để không khí trong phòng lưu thông tốt hơn, bạn có thể lắp thêm đèn sưởi bên ngoài hoặc quạt thông gió trong phòng tắm.

Có thể bạn thích:  Có nên đặt bồn tắm nằm trong phòng tắm nhỏ không?

Do đặc tính của kính, bạn cần hạn chế va đập mạnh và sử dụng các vật sắc, nhọn, cứng.Nó có thể gây trầy xước bề mặt kính, tạo mảng bám và làm mất tính thẩm mỹ của phòng tắm. Ngoài ra, va đập quá mạnh có thể làm vỡ kính và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Ngoài ra, để duy trì sự trong suốt của bồn tắm, bạn cần vệ sinh hàng ngày. Sử dụng chất tẩy rửa có nồng độ nhẹ và khăn mềm hoặc cây lau kính chuyên dụng bằng cao su để lau kính sau mỗi lần sử dụng. 

Cuối cùng, hãy thường xuyên kiểm tra ốc vít của bồn tắm. Nếu bạn phát hiện bất kỳ vấn đề nào liên quan đến linh kiện, hãy liên hệ với bộ phận kỹ thuật của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối để được tư vấn và sửa chữa.

Cách lắp đặt bồn tắm đứng

Cách lắp đặt bồn tắm đứng

Cách lắp đặt bồn tắm đứng

Để lắp đặt bồn tắm đứng đúng chuẩn, hãy tuân thủ các bước sau:

Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt phù hợp

Chọn vị trí lắp đặt cho bồn tắm đứng, thường là ở góc phòng tắm để tận dụng diện tích hoặc trong khu vực riêng biệt để tạo không gian tắm riêng. Đảm bảo có hệ thống cấp nước để kết nối với vòi sen bên trong bồn tắm. Phòng tắm cũng cần có lối thoát nước trên mặt sàn để kết nối với phần chân đế của bồn tắm đứng.

Bước 2: Đảm bảo tính chống thấm của tường

Trước khi lắp đặt bồn tắm đứng, đảm bảo rằng bề mặt tường đã được chống thấm bằng cách sử dụng keo chống thấm hoặc gạch ốp tường phù hợp.

Bước 3: Lắp đặt chân đế của bồn tắm

Kết nối lỗ thoát nước của chân đế bồn tắm với ống thoát nước. Đối với một số mẫu, ống thoát nước sẽ chảy trực tiếp xuống sàn phòng tắm, vì vậy đảm bảo sàn có độ dốc để nước tắm có thể dễ dàng thoát đi.

Bước 4: Lắp đặt vách ngăn

Lắp đặt vách ngăn cho bồn tắm đứng một cách chắc chắn và đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng trong quá trình tắm.

Bước 5: Lắp đặt thiết bị đi kèm

Lắp đặt sen tắm bên trong bồn tắm. Đối với những mẫu bồn tắm không đi kèm vòi sen, bạn có thể tự lắp đặt sau khi mua sản phẩm. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của gia đình, bạn có thể lắp sen tắm cây hoặc sen tắm truyền thống. Lưu ý sử dụng sen tắm chất lượng cao để tránh hiện tượng rỉ sét.

Cách vệ sinh bồn tắm đứng

Trong quá trình tắm gội, vách kính của bồn tắm đứng dễ bị loang lổ và mờ tối. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng khăn vải mềm và thêm một ít kem đánh răng lên trên khăn vải. Sau đó, lau nhẹ lên bề mặt kính. Phương pháp này sẽ giúp làm sáng và làm mới các vách kính của bồn tắm.

Nếu các vách kính của bồn tắm bị dính bẩn lâu ngày và khó tẩy rửa bằng nước thông thường, bạn có thể sử dụng khăn ướt thấm chút dầu hoặc rượu trắng và lau nhẹ nhàng lên vách kính. Phương pháp này sẽ giúp làm sáng bóng bề mặt kính.

Trong trường hợp vách kính bị dính vôi hoặc sơn do quá trình thi công, bạn có thể mua nước rửa kính chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn này.

Đối với đế của bồn tắm đứng phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất từ sữa tắm và dầu gội. Bạn cần sử dụng bàn chải mềm để kỳ cọ các vết nhớt dính trên bề mặt đế của thiết bị.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bồn tắm đứngPalado muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được loại bồn tắm phù hợp với không gian phòng tắm của gia đình mình.

Có thể bạn thích

Để lại bình luận

VỀ CHÚNG TÔI

Thành lập từ năm 2008, trải qua hơn 10 năm kinh doanh và phát triển, được sự ủng hộ của khách hàng, PALADO hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp Thiết bị vệ sinh, Thiết bị Nhà bếp tại Việt Nam… Qua đó, PALADO đã đạt được những thành tựu nhất định được người tiêu dùng bình chọn và được Bộ Công Thương cùng nhiều ban ngành trao tặng bằng khen.

Ngẫu nhiên

Mới nhất

LIÊN HỆ